Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam khởi hành đến Trung Quốc dự Asiad 19

Minh Anh 19/09/2023 - 15:35

Trưa 19/9, tuyển nữ Việt Nam đã lên chuyến bay từ Hà Nội đi Ôn Châu, Trung Quốc với một chặng quá cảnh tại Quảng Châu.

Sau khi chốt danh sách và thực hiện buổi tập chiến thuật cuối cùng tại Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chính thức khởi hành đến địa điểm thi đấu môn bóng đá nữ Asiad 19 tại Trung Quốc.

Đội hình không có quá nhiều các cầu thủ đã chơi dày dặn kinh nghiệm, mà đan xen với những gương mặt mới là: Phạm Thị Lan Anh, Nguyễn Thị Trúc Hương, Nguyễn Thị Tuyết Ngân.

hinh.jpg
HLV Mai Đức Chung trẻ hóa tuyển nữ Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Chia sẻ trước ngày lên đường, HLV Mai Đức Chung nói: "Đội tuyển phải luôn có những cầu thủ trẻ trong đội hình để thực hiện kế hoạch tạo lứa kế cận. Tôi luôn có niềm tin toàn đội sẽ tái lặp thành tích vào đến bán kết như hồi Asiad 17 năm 2014".

Đánh giá về bảng đấu, HLV Mai Đức Chung nói: "Tôi nghe nói tuyển Nhật Bản sẽ cử đội trẻ tham dự nhưng chất lượng vẫn tốt hơn chúng ta nhiều. Tuyển Nepal thì chúng ta từng gặp ở vòng loại Olympic và thắng cả hai lượt trận.

Còn Bangladesh thì chưa từng gặp, nhưng chúng tôi đang yêu cầu phòng chuyên môn cung cấp thêm băng hình về đối thủ này để nghiên cứu.

Tuyển nữ Việt Nam tuyệt đối không chủ quan. Mục đích cuối cùng là cố gắng từng trận một, tiến sâu nhất vào vòng trong. Tôi có niềm tin toàn đội sẽ tái lập thành tích vào đến bán kết như hồi Asiad 17 năm 2014".

Tại bảng D môn bóng đá nữ Asiad 19, tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt thi đấu với Nepal (15h ngày 22/9), Bangladesh (15h ngày 25/9) và Nhật Bản (15h ngày 28/9).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam khởi hành đến Trung Quốc dự Asiad 19