Thể thao

Tuyển Olympic Afghanistan và Syria rút lui khỏi Asiad 19

Minh Anh 18/09/2023 - 13:19

Tuyển Olympic Afghanistan và Syria đã đồng loạt tuyên bố rút lui khi chỉ một ngày nữa là Asiad 19 sẽ khởi tranh. Dù nằm khác bảng, nhưng điều này giúp tăng cơ hội đi tiếp cho Olympic Việt Nam.

Vào ngày 18/9, tuyển Olympic Afghanistan và Syria đã tuyên bố rút lui môn bóng đá nam tại Asiad 19. Lý do không được ban tổ chức đề cập tới. Như vậy, bảng C chỉ còn hai đội là Uzbekistan và Hong Kong.

gio-chot.jpg
Tuyển Olympic Afghanistan rút lui khỏi môn bóng đá nam ở Asiad 19.

Theo lịch dự kiến ban đầu, các đội sẽ phải đá vòng tròn để tính điểm. Nhưng do bảng C chỉ còn hai đội nên Uzbekistan và Hong Kong sẽ phải đá với nhau hai trận vào ngày 22 và 25/9 để xác định đội đầu bảng giành vé trực tiếp vào vòng sau.

Đội xếp thứ hai sẽ cạnh tranh suất vé vớt và so thành tích giữa các đội. Đội nào có tỷ số bàn thắng nhiều hơn sẽ được đi tiếp vào vòng sau. Việc bảng C chỉ còn hai đội cũng tác động rất nhiều đến các bảng đấu khác.

Đặc biệt là với những đội khó có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng. Cụ thể ở bảng B, đội tuyển Olympic Việt Nam nằm chung bảng với các đối thủ rất mạnh như Saudi Arabia, Iran và Mông Cổ.

Khả năng giành hai vị trí đầu để đoạt vé trực tiếp của Việt Nam không cao. Nhưng chúng ta có thể nhắm đến suất vé vớt dành cho 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

match-apgs-1338114.jpg
Điều này giúp tăng cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Môn bóng đá nam ở Asiad 19 có 21 đội tham dự, chia làm 6 bảng đấu. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp vào vòng 16 đội, bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vớt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Olympic Afghanistan và Syria rút lui khỏi Asiad 19