Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường tham dự Đại hội đồng AIPA-44, thăm Indonesia và Iran

Phạm Thúy| 04/08/2023 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay, 4/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam lên đường tham dự Đại hội đồng AIPA-44 và thăm chính thức Cộng hòa Indonesia, Cộng hòa Hồi giáo Iran từ ngày 4 đến 10/8.

Tham gia Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam có các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Lê Quang Mạnh; Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu Giàng Páo Mỷ; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình Ngô Đông Hải; Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Lê Quốc Hùng.

hue_vuong.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định và các đại biểu tiễn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Doãn Tấn

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Cộng hòa Indonesia và Cộng hòa Hồi giáo Iran nhằm tiếp tục triển khai đường lối đối ngoại Đại hội Đảng lần thứ XIII của Đảng, chủ động, tích cực củng cố và mở rộng nền tảng quan hệ chính trị, thúc đẩy quan hệ hợp tác hiệu quả, thực chất giữa Việt Nam và hai nước trong tất cả các lĩnh vực, trên tất cả các kênh: Đảng, Quốc hội, Chính phủ và giao lưu nhân dân, tăng cường tin cậy với các nước đối tác, bạn bè truyền thống; xây dựng và củng cố quan hệ cá nhân giữa lãnh đạo cấp cao nước ta với lãnh đạo cấp cao hai nước.

Chuyến thăm khẳng định sự coi trọng của Việt Nam ưu tiên phát triển và tiếp tục thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với các nước bạn bè truyền thống tại châu Á, Trung Đông nhằm mở ra các cơ hội mới về hợp tác kinh tế - thương mại, đẩy mạnh hợp tác trên các diễn đàn quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng AIPA-44 nhằm tiếp tục triển khai chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, nâng tầm đối ngoại đa phương; thúc đẩy các ưu tiên, nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam và Quốc hội nước ta tại các cơ chế hợp tác nghị viện khu vực và thế giới, qua đó góp phần thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao chung của Đảng và Nhà nước vì lợi ích quốc gia, dân tộc.

hue_vuong_2.jpg

Đồng thời, khẳng định vai trò của Quốc hội Việt Nam, chủ động, tích cực đóng góp thực chất vào nội dung của AIPA. Cùng các Nghị viện thành viên AIPA củng cố đoàn kết và vai trò trung tâm của ASEAN, đẩy mạnh quan hệ giữa AIPA với các đối tác, góp phần vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN; phát huy trách nhiệm, tiếng nói của AIPA đối với hòa bình, ổn định và phát triển.

Tăng cường quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam với Quốc hội thành viên và Quan sát viên của AIPA tham dự Đại Hội đồng, thông qua các tiếp xúc cấp cao của Trưởng đoàn và các cấp tương ứng với các đối tác trong và ngoài khu vực bên lề hội nghị.

Trao đổi thông tin và chia sẻ với nghị sĩ các nước về những mối quan tâm chung của khu vực vì hòa bình, hợp tác và phát triển, về các hoạt động của nghị viện; xây dựng các mối quan hệ hữu nghị với nghị sĩ các nước.

Thông tin, chia sẻ về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta; hoạt động của Quốc hội trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường tham dự Đại hội đồng AIPA-44, thăm Indonesia và Iran