Chuyển động

Israel tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào Isfahan để đáp trả cuộc tấn công của Iran?

Hà Mai 19/04/2024 - 10:29

Đài truyền hình ABC News của Mỹ đưa tin Israel đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào một địa điểm ở Iran. Thông tin các cuộc tấn công khác vẫn đang chờ xác nhận.

Đài ABC News (Mỹ) ngày 19/4 dẫn lời một quan chức Mỹ xác nhận, tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm ở Iran. Tuy nhiên, quan chức này không thể xác nhận liệu các địa điểm ở Syria và Iraq có bị tấn công hay không.

img_1713496314481_1713496323668.jpg
Hãng tin AP cho biết, đã nghe thấy nhiều tiếng nổ gần căn cứ Không quân Isfahan của Iran.

Hãng thông tấn bán chính thức Fars của Iran đưa tin về các vụ nổ ở tỉnh Isfahan và truyền hình nhà nước đưa tin các chuyến bay ở một số thành phố đã bị đình chỉ.

Trong khi đó, hãng tin AP cho biết, đã nghe thấy nhiều tiếng nổ gần căn cứ Không quân Isfahan của Iran.

Isfahan là nơi có căn cứ không quân lớn của quân đội Iran cũng như các địa điểm liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran cho biết một loạt vụ nổ ở Syria nhắm vào các địa điểm quân sự.

IRNA cho biết các cuộc tấn công nhằm vào sân bay quân sự “Adra” và “Al-Thala” cũng như một tiểu đoàn radar nằm giữa thành phố “Adra” và làng “Qarfa” ở miền nam Syria.

Trong khi đó, tại Iraq, các vụ nổ đã được báo cáo ở khu vực al-Imam.

iran.jpg
Iran kích hoạt hệ thống phòng không ở các tỉnh sau vụ nổ gần Isfahan. (Ảnh: ap)

Cuộc tấn công diễn ra vài ngày sau khi Iran bắn một loạt máy bay không người lái và tên lửa chưa từng có vào Israel để trả đũa vụ tấn công bị nghi ngờ của Israel vào lãnh sự quán nước này ở Syria vào ngày 1/4.

Cuộc tấn công của Israel đã khiến 13 người tử vong, trong đó có hai tướng của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Sự leo thang xảy ra hơn sáu tháng sau cuộc chiến tàn khốc của Israel trên Dải Gaza , khiến gần 34.000 người thiệt mạng và làm tăng thêm lo ngại về một vòng xoáy bạo lực trên toàn khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào Isfahan để đáp trả cuộc tấn công của Iran?