Chuyển động

Iran cảnh cáo tiêu diệt Israel nếu tấn công mạnh

Quỳnh Trâm 24/04/2024 - 06:14

Một cuộc tấn công của Israel vào lãnh thổ Iran có thể thay đổi hoàn toàn động lực và dẫn đến việc “chế độ phục quốc Do Thái” không còn gì cả, hãng thông tấn chính thức IRNA dẫn lời Tổng thống Iran Ebrahim Raisi ngày 23/4

Tổng thống Raisi bắt đầu chuyến thăm ba ngày tới Pakistan từ thứ Hai (22/4) và cam kết sẽ thúc đẩy thương mại giữa hai quốc gia lên 10 tỷ USD mỗi năm.

tong-thong-iran.png
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đến thăm chính thức 3 ngày tại Islamabad, Pakistan, ngày 22/4/2024. (Ảnh: Reuters)

Hai nước láng giềng Hồi giáo này đang tìm cách hàn gắn mối quan hệ sau các cuộc tấn công quân sự ăn miếng trả miếng chưa từng có trong năm nay.

Hôm thứ Sáu, các vụ nổ trên thành phố Isfahan của Iran được các nguồn tin cho biết là một cuộc tấn công của Israel, nhưng Tehran đã hạ thấp vụ việc và cho biết họ không có kế hoạch trả đũa.

Iran đã phóng một loạt tên lửa và máy bay không người lái vào Israel vào ngày 13/4. nhằm trả đũa vụ tấn công bị nghi ngờ do Israel tiến hành vào khu đại sứ quán của họ ở Damascus vào ngày 1/4. Tuy nhiên, hầu hết tất cả các máy bay không người lái của Iran đều bị bắn hạ.

Tổng thống Raisi nói thêm trong bài phát biểu tại Lahore: “Cộng hòa Hồi giáo Iran sẽ vinh dự tiếp tục hỗ trợ cuộc kháng chiến của người Palestine”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran cảnh cáo tiêu diệt Israel nếu tấn công mạnh