Công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt cóc làm con tin đã thiệt mạng

Hà Kim| 01/04/2015 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau những nỗ lực giải phóng con tin không thành của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ. Công tố viên Mehmet Selim Kiraz - người bị phe cánh tả bắt làm con tin chiều 31/3 đã thiệt mạng.

Công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt cóc làm con tin đã thiệt mạng

Hình ảnh những tay súng nhóm DHKP/C công bố chiều 31/3

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát thành phố Istanbul, Selami Altinok cho hay, chính quyền đã cố gắng thương thuyết với những kẻ bắt cóc nhằm giải phóng công tố viên Mehmet Selim Kiraz đêm qua (31/3). Nhưng sau đó, lực lượng an ninh buộc phải hành động khi nghe thấy tiếng súng nổ.

Hai kẻ bắt giữ con tin đều bị tiêu diệt, ông Altinok cho biết thêm.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Tayyip Erdogan cho biết, ông Mehmet Selim Kiraz đã bị bắn tổng cộng 5 phát, với 3 phát đạn vào đầu, và tử vong ngay trên đường đi cấp cứu.

Công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt cóc làm con tin đã thiệt mạng

Công tố viên Kiraz bị bắn tổng cộng 5 phát và đã thiệt mạng trên đường đi cấp cứu

Trước đó, vào chiều 31/3, hai tay súng cải trang thành những luật sư đi vào tòa án và bắt cóc công tố viên Kiraz ngay tại văn phòng và ra điều kiện với chính quyền Istanbul phải đáp ứng yêu cầu của chúng trong vòng 3 giờ.

Công tố viên Kiraz là người trực tiếp điều hành cuộc điều tra về cái chết của thiếu niên 15 tuổi Berkin Elvan, bị thiệt mạng sau 9 tháng hôn mê, do bị thương ở đầu trong cuộc biểu tình chống chính phủ vào năm 2013.

Những tay súng thuộc Đảng Mặt trận Giải phóng Nhân dân (DHKP/C), yêu cầu viên cảnh sát gây ra cái chết của Elvan, phải nhận tội trước truyền hình và những người liên quan phải đối diện với ‘phiên tòa của nhân dân’.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt cóc làm con tin đã thiệt mạng