Tin nhanh

Thổ Nhĩ Kỳ gửi máy bay viện trợ nhân đạo cho Gaza

Hà Mai 22/10/2023 - 16:34

Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi một máy bay cùng đội y tế và vật tư đến Ai Cập vào Chủ nhật (22/10) để chở hàng viện trợ nhân đạo cho Gaza, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca cho biết.

turkish-health-minister.jpg
Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca phát biểu trong cuộc họp báo ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters)

"Máy bay của chúng tôi đã cất cánh. Nó chở đầy thuốc và vật tư y tế, cùng 20 bác sĩ chuyên khoa, khởi hành từ Ankara đến Ai Cập", Koca cho biết trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X (Twitter).

Đoạn video được Bộ trưởng chia sẻ cho thấy những chiếc hộp được đánh dấu nội dung bên trong đang được chất lên máy bay của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Koca cho biết trong một bài đăng vào cuối ngày thứ Bảy: “Nhóm của chúng tôi sẽ xác định những loại thuốc, vật tư và thiết bị y tế nào cần thiết cho người dân Gaza và thực hiện các nghiên cứu để đưa ra những phương án khả thi về các bệnh viện dã chiến sẽ được thành lập tại Sân bay El Arish và Cửa khẩu Rafah của Ai Cập”.

Rafah là tuyến đường chính ra vào Dải Gaza không do Israel kiểm soát. Israel tuyên bố sẽ không cho phép viện trợ nào vào lãnh thổ của mình cho đến khi Hamas thả các con tin mà họ bắt giữ trong cuộc tấn công vào ngày 7 tháng 10.

Israel tuyên bố viện trợ có thể được chuyển qua Ai Cập với điều kiện hàng viện trợ không đến tay Hamas.

Bộ trưởng Koca cũng cho biết hôm thứ Bảy rằng ba máy bay chở thuốc, vật tư và thiết bị y tế cùng với một con tàu chở thiết bị bệnh viện dã chiến và xe cứu thương dự kiến ​​​​sẽ được gửi đến Sân bay El Arish sau khi đã thu xếp được với các cơ quan liên quan.

Ông không cung cấp thêm chi tiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ gửi máy bay viện trợ nhân đạo cho Gaza