Tin nhanh

Xe cứu trợ bắt đầu vào Gaza từ Ai Cập

Hà Mai 21/10/2023 - 16:11

Sáng 21/10, một đoàn xe tải chở đầy thực phẩm, nước uống và thuốc men bắt đầu tiến vào Gaza từ Ai Cập qua cửa khẩu Rafah, khi cuộc chiến Israel-Hamas bước vào ngày thứ 15 và sau một đêm ném bom dữ dội nữa.

Ước tính có 20 xe tải đã vượt qua biên giới Ai Cập, chở hàng hóa thiết yếu mà Liên hợp quốc gọi là “sự khác biệt giữa sự sống và cái chết đối với rất nhiều người ở Gaza”.

gaza.jpg
Cửa khẩu Rafah giữa Ai Cập và Gaza, cửa khẩu duy nhất không do Israel kiểm soát, mở cửa vào lúc 10 giờ sáng giờ địa phương. (Ảnh: AFP)

Theo đại sứ quán Mỹ tại Israel, cửa khẩu Rafah, là biên giới Gaza duy nhất không do Israel kiểm soát, cũng có thể mở cửa vào sáng thứ Bảy để người nước ngoài rời đi.

“Tình hình vẫn diễn biến phức tạp và môi trường an ninh không thể đoán trước”, đại sứ quán cho biết trong một cảnh báo an ninh cho người Mỹ, đồng thời cảnh báo tình hình có thể hỗn loạn và mất trật tự “nếu biên giới mở cửa”.

Hai con tin người Mỹ, hai mẹ con Natalie và Judith Raanan, đã được thả hôm thứ Sáu sau khi bị Hamas bắt làm con tin ở Dải Gaza trong hai tuần. Tổng thống Joe Biden đã nói chuyện với họ và Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết đại sứ quán Mỹ sẽ sớm gặp họ.

Ngoại trưởng Anh James Cleverly cho biết hôm thứ Bảy, viện trợ đến Gaza thông qua cửa khẩu Rafah là “huyết mạch cho những người đau khổ”, nhưng cảnh báo “không thể chỉ có một lần”.

“Vương quốc Anh tiếp tục thúc đẩy việc tiếp cận nhân đạo tới Gaza,” ông Cleverly cho biết trên mạng xã hội X.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe cứu trợ bắt đầu vào Gaza từ Ai Cập