Tin nhanh

Bộ trưởng Quốc phòng Israel ra lệnh 'bao vây toàn diện' Gaza khi xung đột với Hamas bước sang ngày thứ ba

Trâm Anh 09/10/2023 - 21:33

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã ra lệnh “bao vây toàn diện” Gaza, trong khi quân đội cho biết họ đã giành lại quyền kiểm soát các cộng đồng Israel gần khu vực ven biển đã bị nhóm Hamas tấn công trong một cuộc tấn công chưa từng có vào cuối tuần qua.

Ông Yoav Gallant nói trước camera rằng Israel sẽ ngừng cung cấp điện, thực phẩm, nước và nhiên liệu cho Gaza.

tai-xuong.jpeg
Lửa và khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel, tại Gaza, Chủ nhật, ngày 8/10/2023. (Ảnh: AP)

Israel đã giành lại quyền kiểm soát tất cả các cộng đồng xung quanh Gaza và không còn giao tranh nào đang diễn ra giữa lực lượng Israel và Hamas bên trong Israel, quân đội Israel cho biết, sau các cuộc tấn công liên tục của cả hai bên.

Thông báo của người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari được đưa ra hơn 48 giờ sau khi Hamas tiến hành cuộc tấn công bất ngờ bằng hàng nghìn quả rocket và cử các chiến binh có vũ trang vào Israel.

Israel đã chính thức tuyên chiến với nhóm Hồi giáo Hamas sau khi các chiến binh của nhóm này tiến hành một cuộc tấn công chưa từng có khiến hơn 700 người ở Israel thiệt mạng. Bộ Y tế Israel cho biết ít nhất 2.506 người đã bị thương.

Các máy bay phản lực của Israel tiếp tục oanh tạc vùng đất Gaza của Palestine khi cuộc chiến bước sang ngày thứ ba. Theo Bộ Y tế Palestine, các cuộc không kích của Israel ở Gaza đã khiến ít nhất 493 người thiệt mạng, trong đó có hàng chục trẻ em và khiến 2.651 người bị thương.

Người ta chưa từng thấy một cuộc tấn công nào của Hamas có quy mô như vậy ở Israel kể từ khi quốc gia này được thành lập vào năm 1948.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Quốc phòng Israel ra lệnh 'bao vây toàn diện' Gaza khi xung đột với Hamas bước sang ngày thứ ba