Thể thao

Gặp mặt, động viên U16 nữ Việt Nam trước giải giao hữu tại Thổ Nhĩ Kỳ

Minh Anh 08/04/2024 - 16:44

Tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Trần Anh Tú và Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi đã gặp mặt, động viên tinh thần đội tuyển U16 nữ Việt Nam trước khi toàn đội lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ tham dự giải giao hữu do UEFA (LĐBĐ châu Âu) tổ chức.

img_0579.jpg
Lãnh đạo VFF động viên tinh thần U16 nữ Việt Nam trước ngày sang Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: VFF)

Tại vòng bảng, đội tuyển U16 nữ Việt Nam rơi vào bảng A cùng 3 đối thủ là U16 nữ Botswana, U16 nữ Mỹ và đội chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ. Ở chiều ngược lại, bảng B hội tụ 4 đội tuyển nữ đến từ Trung Quốc, Paraguay, Uganda và cuối cùng là xứ Wales.

Theo kế hoạch, vào 1h30 rạng sáng ngày mai (9/4), toàn đội U16 nữ Việt Nam sẽ lên đường sang chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ. Được biết, giải đấu do UEFA tổ chức nhằm tạo ra sân chơi giao lưu, cọ xát cho các cầu thủ đến từ các quốc gia, châu lục trên thế giới.

Sáng nay (8/4), lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tới gặp mặt, động viên tinh thần đội tuyển.

Thay mặt Thường trực Ban chấp hành VFF, Phó Chủ tịch Trần Anh Tú đã gửi lời khích lệ tinh thần đến các cầu thủ, động viên các cầu thủ U16 nữ Việt Nam tự tin thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất, nỗ lực hết sức mình trước những đối thủ mạnh sắp tới.

Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi cũng dặn dò toàn đội những lưu ý quan trọng trước khi bước vào giải đấu, đồng thời động viên tinh thần thầy trò HLV Akira Iriji. Đáp lại sự quan tâm của lãnh đạo VFF, tập thể đội tuyển U16 nữ Việt Nam cũng khẳng định quyết tâm trong giải đấu sắp tới.

img_0614.jpg
Thầy trò HLV Akira sẵn sàng cho chuyến du đấu quý giá tại Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: VFF)

HLV Akira cũng đã có những chia sẻ về giải đấu này: “Việc được ra nước ngoài thi đấu, đặc biệt là với các đối thủ đến từ những quốc gia mạnh, tiệm cận châu Âu, sẽ là kinh nghiệm rất tốt đối với các cầu thủ trẻ. Trong đội này, có những bạn lần đầu được gọi lên đội tuyển. Vì thế tôi cũng muốn để các bạn tiếp xúc và hiểu được môi trường tập luyện, thi đấu ở đội tuyển”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt, động viên U16 nữ Việt Nam trước giải giao hữu tại Thổ Nhĩ Kỳ