Phó Bí thư Đảng ủy xã mất việc vì dùng bằng giả

Thanh Phương| 17/10/2016 21:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/10, thông tin từ UBND xã Trung Thành, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Trọng Nhân đã bị cách chức vì sử dụng bằng cấp không hợp lệ.

Phó Bí thư Đảng ủy xã mất việc vì dùng bằng giả

Chủ tịch UBND xã Trung Thành trao đổi với PV

“Sau khi nhận được đơn thư tố cáo của công dân, UBKT Huyện ủy Nông Cống đã vào cuộc, xác định bằng cấp 3 của ông Nguyễn Trọng Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy là không hợp lệ. Sau đó, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Nhân. Hiện ông Nhân đã nghỉ việc, đi khỏi địa phương”, ông Lê Văn Ngọc, Chủ tịch UBND xã Trung Thành nói.

Phó Bí thư Đảng ủy xã mất việc vì dùng bằng giả

UBND xã Trung Thành nơi ông Nhân từng công tác

Được biết ông Nguyễn Trọng Nhân (sinh năm 1973) từng giữ chức Phó Bí thư đoàn, Bí thư đoàn xã rồi làm Phó Bí thư Đảng ủy. Trong quá trình công tác tại địa phương, ông Nhân đã được tạo điều kiện đi học lớp bổ túc tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Nông Cống.

Tuy nhiên, ông này không đủ điều kiện dự thi nên đã dùng bằng của người khác để tẩy xóa thành bằng cấp của mình. Cơ quan chức năng đã đối chiếu bằng tại Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cùng với bằng của ông Diễm, đang giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã Trung Thành (người đi học cùng đợt với ông Nhân) nên đã phát hiện ra gian lận.

Trước đó, Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) cũng bị phát hiện dùng bằng cấp 3 giả mạo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Đảng ủy xã mất việc vì dùng bằng giả