Giáo dục

Các mốc thời gian quan trọng kỳ thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội

N.T.D 27/04/2024 - 08:37

Thông tin từ 30 phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã của Hà Nội cho biết, các đơn vị đang khẩn trương tổng hợp dữ liệu từ “Phiếu đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025”.

Danh sách dự tuyển vào lớp 10 cùng các dữ liệu sẽ được chuyển lại về từng trường và niêm yết công khai.

Học sinh cần kiểm tra toàn bộ, đặc biệt lưu ý phần nguyện vọng đăng ký dự tuyển (số lượng nguyện vọng, tên trường, mã trường và thứ tự nguyện vọng) có khớp với phiếu dự tuyển đã nộp trước đó hay không.

Để đảm bảo quyền lợi, học sinh cần chú ý kiểm tra kỹ dữ liệu này trong khoảng thời gian từ ngày 29/4 đến 3/5. Nếu phát hiện bất kỳ sai sót hoặc nhầm lẫn nào, học sinh cần thông báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm để nhận được sự hỗ trợ.

Chậm nhất vào ngày 15/5, số lượng học sinh đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 của từng trường trung học phổ thông công lập sẽ được công bố công khai tại các trường và trên Cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (http://www.hanoi.edu.vn). Theo thông tin này, học sinh có thể biết được “tỷ lệ chọi”, từ đấy sẽ chủ động phương án dự phòng nếu tỷ lệ này của trường mình đăng ký năm nay tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các mốc thời gian quan trọng kỳ thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội