Vợ đánh chết chồng, hai con thơ bơ vơ

Trương Huê| 12/07/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình kéo dài, Thủy đã đánh chồng đến vỡ ruột khiến anh này tử vong tại chỗ. Bố mất, mẹ vướng lao lý để lại hai đứa con thơ dại sau bi kịch của một gia đình.

Cái chết uẩn khúc của người chồng trong đêm tối

Đến hôm nay người dân ở xã Sơn Giang, huyện miền núi Hương Sơn, Hà Tĩnh vẫn chưa hết bàng hoàng khi vụ án thương tâm vừa diễn ra trên địa bàn. Không ai ngờ Lê Thị Thủy (SN 1974, trú rại xóm 4, xã Sơn Giang) lại nhẫn tâm đánh chồng mình là anh Võ Hồng Sơn (SN 1974) đến tử vong chỉ vì những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình. Bố qua đời, mẹ vướng vòng lao lý hai đứa trẻ thơ vô tội cứ đưa ánh mắt ngây ngô nhìn mọi người khiến không ai cầm nổi nước mắt.

Nói đến vụ án, ông Nguyễn Văn H một người dân ở đây kể lại: “Lúc đó đêm cũng đã khuya nhưng chúng tôi vẫn nghe tiếng cãi vã vọng ra từ nhà anh Sơn. Hình như hai vợ chồng lục đục chuyện gì đó, và cũng đã cả tuần nay nhà ấy đều thế cả. Sau đó mọi người sang can ngăn thì thấy chị Thủy nói là chồng mình đã chết rồi". 

Vợ đánh chết chồng, hai con thơ bơ vơ

Ngôi nhà nơi xảy ra cái chết của anh Sơn

Đặc biệt khi xảy ra sự việc Thủy lại sai người con trai đầu chạy sang nhà người thân thông báo về cái chết của chồng và nhờ những người này tổ chức khâm niệm mai táng chồng rất vội vã.

Chính sự việc tổ chức mai táng cho anh Sơn quá nhanh gọn, âm thầm không thông báo cái chết của anh Sơn cho chính quyền khiến nhiều người nghi vấn. Tuy nhiên sau đó thông tin về cái chết của anh Sơn cũng được thông báo lên chính quyền địa phương.

Với những nghi vấn đặt ra, lực lượng công an nhanh chóng có mặt yêu cầu gia đình tạm dừng việc tổ chức hậu sự để cơ quan pháp y tỉnh Hà Tĩnh tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Sơn.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Nhân – Phó trưởng công an xã Sơn Giang cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin từ người dân báo về cái chết đột ngột của anh Sơn, chúng tôi nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Cái chết của nạn nhân có nhiều điểm nghi vấn nên trực ban công an xã đã báo sự việc lên công an huyện Hương Sơn để xin phối hợp xử lý. Sáng cùng ngày, lực lượng pháp y đã có mặt tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Sơn”.

Lúc này Lê Thị Thủy vẫn tỏ ra đau buồn khóc lóc bên thi thể chồng, khiến người xung quanh cũng cảm thấy rất đau đớn. Không ít người còn chia sẻ, động viên người vợ đứng dậy sau nỗi đau thương mất mát quá lớn để chăm sóc lo lắng cho các con thơ.

Vợ khai nhận đã đánh chồng đến chết

Theo tìm hiểu của phóng viên thì cách đây khoảng 1 tuần giữa anh Sơn và chị Thủy có xảy ra mâu thuẫn hai người thường xuyên to tiếng với nhau. Khoảng 2 tháng nay, anh Sơn cũng đau ốm triền miên không làm được các công việc nặng nhọc. Cũng vì thế nên kinh tế gia đình càng thêm khó khăn, mâu thuẫn trong gia đình càng trở nên gay gắt khi mọi vấn đề về tiền bạc đều trông cậy vào sức lao động của chị Thủy.

Vợ đánh chết chồng, hai con thơ bơ vơ

Đối tượng Lê Thị Thủy tại cơ quan công an

Khi xâu chuỗi các sự kiện xảy ra người dân ở đây mới lập luận rằng, có thể là do chồng sức khỏe yếu, không lao động được nên bị Thủy chán ghét và xảy ra mâu thuẫn. Ngoài ra, dư luận địa phương còn dấy lên thông tin khi cho rằng dù sống với chồng nhưng Thủy lại có tính lẳng lơ, bồ bịch. Một người dân tại đây nghi ngờ việc Thủy giết chồng có thể liên quan đến việc thị cặp bồ và muốn chồng chết để “thuận tiện” khi đến với tình nhân mới.

Sau khi cơ quan chức năng hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, lễ tang của anh Sơn được tổ chức. Trong lễ tang, Thủy tỏ ra đau đớn ủ rủ khóc lóc bên cạnh quan tài của chồng. Lúc này cháu Hiếu con trai đầu của anh Sơn bỗng kể với mọi người một chi tiết rất quan trọng là trước khi bố qua đời đã bị mẹ đạp nhiều lần vào bụng, mặt.

Sau lễ tang, chị Lê Thị Thủy được cơ quan điều tra triệu tập. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Lê Thị Thủy khai nhận, thời gian gần đây chồng thường xuyên đau ốm, chân tay bị yếu, thỉnh thoảng còn uống rượu, gây sự trong gia đình. Còn Thủy đi làm thuê, kinh tế gia đình khá khó khăn nên giữa hai vợ chồng thường to tiếng. Vào chiều 1-7, giữa Thủy và chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát. Lúc này, Thủy đã dùng tay kéo anh Sơn lại gần rồi dùng chân đạp nhiều lần vào phần mặt, bụng, ngực khiến anh Sơn tử vong. Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để sớm khởi tố Lê Thị Thủy trước pháp luật.

Bố mất, mẹ lại vào vòng lao lý để lại hai đứa con thơ bơ vơ giữa dòng đời, chúng vẫn chưa hiểu hết những nỗi đâu mà mình đang phải trải qua. Rồi đây chúng sẽ tiếp tục sống như thế nào khi không còn bố mẹ bên cạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ đánh chết chồng, hai con thơ bơ vơ