Mua nhà 3 tháng mới phát hiện bị lừa

Đoàn Nga| 25/01/2016 19:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bỏ ra 800 triệu để mua nhà nhưng chị Trang vẫn giao lại chìa khóa cho “chủ cũ”, 3 tháng sau quay lại lấy nhà mới tá hỏa khi hay căn nhà đó thuộc sở hữu của người khác, toàn bộ hồ sơ nhà mà chị nhận được chỉ là giả mạo.

Ngày 25/1, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Thịnh Cường, 33 tuổi (trú ở xã Bắc Hồng, Đông Anh, Hà Nội) 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo truy tố, thông qua quan hệ xã hội, tháng 5/2012, Cường quen biết Trần Viết Hùng, 34 tuổi (ở phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội). Một thời gian sau, Hùng “tư vấn” cho Cường cách kiếm tiền là đưa cho Hùng thông tin cá nhân, anh ta sẽ đưa cho một bộ hồ sơ mua căn hộ chung cư hoàn chỉnh để mang đi bán lấy tiền chia nhau.

Sau khi Hùng “thửa” được bộ hồ sơ mua chung cư đứng tên Cường, chúng liền đi tìm thuê một căn hộ chung cư "câu khách". Một thời gian sau, Hùng biết được thông tin chị Đỗ Phương Thảo (một người chuyên môi giới về nhà đất ở quận Hà Đông) đang được chủ nhà nhờ tìm người thuê căn hộ tại tầng 5, chung cư CT5B Văn Khê, quận Hà Đông. Sau khi xem nhà, Hùng chấp thuận giá thuê căn hộ này là 4 triệu đồng/tháng và trả trước 3 tháng tiền thuê nhà.

Lấy lý do phải cúng “nhập trạch” gấp, Hùng mượn chìa khóa căn hộ của chị Thảo, đồng thời chủ động tìm gặp vợ chồng chị Nguyễn Huyền Trang nói rằng có một người bạn đang cần tiền gấp nên muốn bán gấp căn hộ chung cư tại CT5B Văn Khê với giá rất “mềm”. Sau đó, Hùng gọi Cường tới căn hộ vừa thuê và đưa cho xem một bộ hợp đồng mua bán cùng biên bản bàn giao nhà.

Mua nhà 3 tháng mới phát hiện bị lừa

Bị cáo Thịnh Cường tại phiên xét xử

Theo kế hoạch của Hùng “xi nhan” từ trước, tối ngày 26/7/2013, Cường gọi điện cho vợ chồng chị Trang nói muốn bán căn hộ ở chung cư CT5B Văn Khê với giá 800 triệu đồng. Thấy giá cả quá “mềm” nên chị Trang gật đầu đồng ý.

Sáng ngày 28/7/2013, Cường tới gặp Hùng để lấy bộ hồ sơ mua nhà hoàn chỉnh cùng chìa khóa căn hộ vừa thuê rồi gọi cho vợ chồng chị Trang đến xem nhà và tiến hành giao dịch. Ưng ý về căn hộ, không hề lăn tăn, vợ chồng chị Trang đã giao toàn bộ 800 triệu đồng cho Cường. Do chưa có nhu cầu để ở nên chị Trang vẫn để căn hộ cho Cường để tìm khách cho thuê hộ.

Sau hơn 3 tháng mua nhà, vợ chồng chị Trang mới đến lấy căn nhà để sử dụng thì mới “ngã ngửa” ra mình bị lừa. Điện thoại cho Cường thì anh ta thủng thẳng trả lời bộ hồ sơ mua bán nhà mà anh ta giao cho vợ chồng chị là giả mạo. Ngay sau đó, chị Trang vội đến cơ quan công an trình báo.

Tại cơ quan điều tra, Cường khai toàn bộ số tiền lừa được của vợ chồng chị Trang, Cường mang về đưa hết cho Hùng và được “lại quả” cho 16 triệu đồng. Sau “phi vụ” lừa đảo đó, Cường không gặp lại Hùng và cũng không liên lạc được với anh ta.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định doanh nghiệp đứng tên bán căn hộ cho Cường là có thật (trụ sở ở quận Ba Đình) nhưng không phải là chủ đầu tư khu chung cư CT5B Văn Khê. Đại diện doanh nghiệp đứng tên trong hợp đồng bán căn hộ cũng không phải là người của công ty này.

Hiện, cơ quan điều tra chưa bắt được đối tượng Trần Viết Hùng nên đã quyết định tách rút hồ sơ và xử lý sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua nhà 3 tháng mới phát hiện bị lừa