Kẻ đánh chết Đỗ Đăng Dư nhận thêm bản án về tội giết người

Mạnh Hùng| 15/08/2017 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 4 bị cáo trong một vụ án Giết người. Đáng chú ý, trong số 4 bị cáo này, có 1 bị cáo đánh chết bạn tù Đỗ Đăng Dư.

4 bị cáo trong vụ án gồm: Vũ Văn Bình (SN 1998, trú tại thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội); Nguyễn Minh Hiếu (SN 1998, trú tại xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ, Hà Nội); Đoàn Minh Ngọc (SN 1997, trú tại xã Thủy Xuân Canh, Chương Mỹ, Hà Nội) và bị cáo Bùi Văn Châu (SN 1999, trú tại xã Đông Cơ, huyện  Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) cùng bị truy tố về tội Giết người, theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 93 – BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 15/10/2015, Bùi Văn Châu (học sinh lớp 54B, khối trung học cơ sở tại trường Cao đẳng NN&PTNT Bắc Bộ, thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) uống rượu say. Tại đây, Châu thấy Nguyễn Văn Mai (SN 1994, trú tại xã Đông Yên, Quốc Oai, Hà Nội) vào ký túc xá của trường chơi, Châu đã gây sự rồi đánh nhau với Mai.

Đến khoảng 19h ngày 19/5/2015, khi vô tình gặp lại anh Mai đang cùng với bạn đến trường xem văn nghệ, Châu đã chỉ cho các bạn của mình là Vũ Văn Bình, Nguyễn Mạnh Hiếu, Đoàn Minh Ngọc rồi nói “Thằng kia hôm trước đánh tao, tí nữa chúng mày đánh cho nó một trận”.

Ngay sau đó, Châu gọi thêm anh Thắng (hay còn gọi là Thía) đến đánh anh Mai. Khi hai bên gặp nhau, Châu bị nhóm anh Mai đánh vì cho rằng vênh váo, coi thường đàn anh.

Kẻ đánh chết Đỗ Đăng Dư nhận thêm bản án về tội giết người

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Sau đó, được mọi người kịp thời căn ngăn, cuộc xô xát nhanh chóng dừng lại. Tuy nhiên, không lâu sau, nhóm của Châu hùng hổ mang theo một con dao bầu giấu trong cặp sách đi tìm nhóm của anh Mai để tiếp tục “cuộc chiến”.

Khi nhóm của Thía đi đến gần hội trường diễn văn nghệ thì thấy anh Mai cùng bạn đang ngồi trên vỉa hè. Lập tức, hai bên lao vào ẩu đả, Thía rút con dao cài ở cặp quần ra đâm 2 nhát vào vị trí trọng yếu trên cơ thể anh Mai. Các đối tượng khác đến sau cũng lao vào đánh anh này.

Anh Mai đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Ngày 20/5/2015, các đối tượng gây án đã bị Công an bắt giữ.

Đối với Vũ Văn Bình, trong thời gian bị tạm giam tại trại tạm giam số 3 - CA TP Hà Nội, ngày 4/10/2015, Bình đã có hành vi đánh bạn tù Đỗ Đăng Dư khiến Dư tử vong.

Sau đó, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử và tuyên phạt Vũ Văn Bình 10 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Trong quá trình giải quyết vụ án, đầu năm 2017, Thía đã tử vong nên cơ quan Cảnh sát điều tra – CATP Hà Nội đã quyết định đình chỉ điều tra đối với Thía.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và mong hội đồng xét xử cho các bị cáo được nhận sự khoan hồng của pháp luật, giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc, tương xứng với mức độ hành vi phạm tội mà các bị cáo gây ra nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Bình 14 năm 6 tháng tù, Nguyễn Minh Hiếu 13 năm tù, Đoàn Minh Ngọc 14 năm tù và Bùi Văn Châu 4 năm tù cùng về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ đánh chết Đỗ Đăng Dư nhận thêm bản án về tội giết người