Mạo danh quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo lừa xin tiền làm từ thiện

Thanh Loan(TH)| 08/10/2015 23:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi Vy vừa đặt bút ký hợp đồng thì hoa hậu Đặng Thu Thảo cùng cảnh sát bước vào, biết sự việc đã bại lộ, Vy và đồng bọn đã thừa nhận hành vi giả danh quản lý của hoa hậu để đi lừa đảo.

Chiều 8/10, Công an phường 7, quận 3, TPHCM cho biết, đang tạm giữ 2 nghi can Lương Thị Tường Vy, 27 tuổi (quê Cà Mau) và Nguyễn Quang Vinh, 30 tuổi (ngụ huyện Củ Chi) để củng cố hồ sơ, chuyển giao cho Công an quận 3 điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Trước đó, sáng ngày 8/10, hoa hậu Đặng Thu Thảo cùng các trinh sát Cục cảnh sát hình sự Bộ công an phát hiện và bắt quả tang Vy và Vinh tại một quán cà phê ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, TP.Hồ Chí Minh, khi 2 người này đang mạo danh là quản lý của Thu Thảo để ký một hợp đồng quảng cáo trị giá 9.000 USD.

Theo điều tra ban đầu, khoảng từ hơn 1 năm trước hoa hậu Đặng Thu Thảo nhận được thông tin có người mạo danh là quản lý của cô để tiếp cận với nhiều cá nhân, tổ chức xin tiền làm từ thiện.

Nhờ bạn bè, hoa hậu này đã tìm ra được facebook tự xưng là quản lý của mình. Trên trang facebook này thường đăng hình ảnh và các hoạt động của hoa hậu Thu Thảo để kêu gọi quyên góp từ thiện.

mao-danh-hoa-hau-dang-thu-thao-de-ky-quang-cao

Hai nghi can bị bắt quả tang.

Mới đây, một người bạn của hoa hậu Thu Thảo là chị D. đầu tư một bộ phim và được phía hãng phim thông báo hãng có mời Thu Thảo tham gia, đã ký hợp đồng và đưa khoản tiền đặt cọc cho người quản lý của Thảo. Tuy nhiên, Thảo cho biết mình chưa bao giờ nhận đóng vai diễn nào.

Sau đó, hoa hậu đã nhờ chị D. giả mời hoa hậu Thu Thảo đóng quảng cáo, một người phụ nữ Đặng Thu Tâm tự xưng mình là quản lý của hoa hậu và hẹn gặp để bàn việc. Ngay sau đó, chị D. cùng hoa hậu Thu Thảo đã trình báo sự việc đến Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an.

Theo lời hẹn, sáng ngày 8/10, chị D. tới điểm hẹn để gặp Tâm. Đúng giờ hẹn, Vy đi cùng với Vinh đến gặp chị D. Khi gặp nhau, hai đối tượng này còn “nổ” rằng, ngoài Thu Thảo, Vy còn là quản lý của nhiều hoa hậu, người mẫu nổi tiếng khác. Sau khi thoả thuận, Tâm thông báo với chị D. là hợp đồng quảng cáo này có giá 9.000 USD và đối tác phải ứng trước cho hoa hậu 60 triệu đồng.

Khi Tâm vừa đặt bút ký vào hợp đồng thì bị hoa hậu Thu Thảo cùng trinh sát Bộ công an, công an phường 7 ập vào bắt quả tang, đưa 2 người này về trụ sở làm việc. Bước đầu, hai đối tượng này đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo lừa xin tiền làm từ thiện