Văn hóa- Thể thao

Vũ Thị Lan Anh - từ cô cử nhân đến Hoa hậu quốc tế người Việt tại Paris

PV 26/12/2023 - 19:45

Dễ dàng ghi dấu ấn với gương mặt tươi tắn và nụ cười tươi nhưng ít ai biết rằng để có được thành công như hiện tại, Lan Anh cũng phải trải qua vô vàn khó khăn. Có lẽ vì thế nên cô gái trẻ luôn nỗ lực hết mình và không ngừng nỗ lực để lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến với mọi người xung quanh.

Cô gái trẻ trở thành cử nhân với thành tích ấn tượng

Lan Anh có tên đầy đủ là Vũ Thị Lan Anh, là cô gái đầy bản lĩnh sinh năm 1994 tại Hạ Long, Quảng Ninh. Vốn có nền tảng tốt từ gia đình, ngay từ khi còn nhỏ, Lan Anh đã bộc lộ được sự nhạy bén cũng như khả năng và thành tích đáng nể ở nhiều lĩnh vực.

Suốt 12 năm ngồi trên ghế nhà trường, cô gái đầy tài năng ấy luôn đạt được thành tích cao trong học tập cũng như những hoạt động của trường, lớp. Trong kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời học sinh, Lan Anh lựa chọn ngành sư phạm với mong muốn đem lại con chữ cho trẻ em ở những vùng còn khó khăn.

Sau khi tốt nghiệp, cô cũng có thời gian ngắn công tác trong ngành giáo dục và nhận được sự đánh giá cao về năng lực. Vốn ham học hỏi, yêu thích khám phá lại luôn muốn thử thách bản thân nên chỉ sau vài tháng theo đuổi sự nghiệp với con chữ, Lan Anh tiếp tục lựa chọn theo học chuyên ngành quản trị kinh doanh tại một trường đại học có tiếng.

316-202312261943391.png

Dù theo học hai chuyên ngành hoàn toàn khác biệt, cần hoàn thành khối kiến thức chuyên môn lớn nhưng Lan Anh vẫn đạt thành tích cao. Không những vậy, cô gái trẻ còn tốt nghiệp cử nhân cả 2 chuyên ngành với thành tích vô cùng ấn tượng.

Ghi dấu ấn mạnh mẽ khi trở thành Hoa hậu quốc tế người Việt tại Paris

Trái với vẻ ngoài có phần nhỏ nhắn, Lan Anh sở hữu ý chí mạnh mẽ và sự kiên trì đến bất ngờ. Cô gái trẻ luôn học tập và làm việc với phương châm đừng bao giờ đứng yên quá lâu.

Lan Anh cũng chia sẻ, cô rất thích câu nói: “Thời điểm tốt nhất để trồng cây là 20 năm trước. Thời điểm tốt nhất tiếp theo là bây giờ” và luôn lấy nó làm động lực cố gắng. Có lẽ vì thế mà ở thời điểm còn rất trẻ, cô gái ấy đã có được những thành công rất đỗi tự hào.

Năm 2018, Lan Anh trở thành Hoa hậu quốc tế người Việt tại Pari sau khi vượt qua nhiều đối thủ tài năng và nặng ký. Đây cũng là dấu mốc quan trọng, mở ra một chặng đường phát triển mới cho cô gái trẻ.

316-202312261943402.png

Sau khi đăng quang, Lan Anh dùng chính tầm ảnh hưởng của mình để đem đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Bởi cô hy vọng rằng mình có thể đem lại những cảm hứng, là nguồn năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, cô gái trẻ cũng luôn giúp đỡ những hoàn cảnh không may mắn xung quanh mình, giúp họ có thêm niềm tin và nghị lực để bước tiếp.

Không ngừng nỗ lực để lan tỏa những điều tốt đẹp

Ở thời điểm hiện tại, dù có trong tay những thành công nhất định nhưng Lan Anh vẫn không ngừng học hỏi mỗi ngày. Cô cũng đã lên ý tưởng và dự định thành lập một thương hiệu thời trang riêng mang tên Vianfancy.

Không chỉ giúp cô hiện thực hóa ước mơ từ thuở còn ngồi trên ghế nhà trường,Vianfancycòn là sự ấp ủ về những dự định lớn của cô gái trẻ. Lan Anh hy vọng rằng thương hiệu này có thể tạo được việc làm cho nhiều người lao động, giúp họ có nguồn thu nhập tốt hơn và dần ổn định cuộc sống.

Không dừng lại ở đó, Lan Anh đã giúp đỡ rất nhiều những mảnh đời bất hạnh và kết nối họ với những nhà hảo tâm để có thể vượt qua khó khăn. Cô gái trẻ nhưng đầy bản lĩnh cũng hy vọng có thể trở thành một người truyền cảm hứng, giúp mọi người nhất là các bạn trẻ có thể không ngừng cố gắng để tự bắt lấy cơ hội, làm chủ tương lai.

316-202312261943403.png

Ngoài việc ham học hỏi, Lan Anh còn đặc biệt thích thú với việc trải nghiệm, sống và tìm hiểu về văn hóa của các quốc gia khác nhau. Điều này giúp cô có thêm nhiều góc nhìn mới mẻ, khách quan nhưng cũng vô cùng thú vị về cuộc sống, thế giới và cả con người ở các vùng đất khác nhau. Sở thích này cũng chính là bước đệm để cô có được danh hiệu hoa hậu cao quý trong thời gian sinh sống, học tập và làm việc tại Paris, Pháp.

Dù không gặp phải quá nhiều khó khăn nhưng để có được thành công như hiện tại với Lan Anh cũng không hề dễ dàng. Với những gì mà cô gái trẻ đã, đang và dự định thực hiện trong tương lai, Lan Anh xứng đáng là nguồn cảm hứng tích cực, là minh chứng rõ ràng cho sự kiên trì học hỏi, nỗ lực để chạm tay tới thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũ Thị Lan Anh - từ cô cử nhân đến Hoa hậu quốc tế người Việt tại Paris