Văn hóa - giải trí

Hoa hậu Ngọc Châu: Mỗi phụ nữ mang một màu sắc riêng biệt

PV 16/10/2023 19:00

Mới đây, đương kim Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam Ngọc Châu trở thành một trong bốn đại sứ cho bộ sưu tập True Color của thương hiệu thời trang Elise. Đồng hành cùng Elise trong sắc xanh lá “green” của BST True Color là một Ngọc Châu với sắc màu cá tính riêng nhưng không át đi phần điềm đạm, mềm mại bên trong con người của chính mình.

Ngọc Châu cho biết, xanh lá là màu cô yêu thích, bởi vì nó chứa đựng một nguồn năng lượng tích cực, mang đến cảm giác yên bình dễ chịu và làm cho người tiếp xúc có cảm giác được chữa lành. Người đẹp sinh năm 1994 chia sẻ, thực hiện bộ ảnh thời trang tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh là một trải nghiệm thú vị đối với cô. “Bên trong không gian lưu giữ những dấu ấn của nghệ thuật theo thời gian, tôi cảm giác như mình được hóa thân thành một quý cô sành điệu, khoác trên mình những bộ cánh mang âm hưởng cổ điển và những món phụ kiện độc đáo như mũ beret, đôi găng tay da và các mẫu túi xách ton-sur-ton với trang phục. Tôi rất ấn tượng với những thiết kế trong bộ sưu tập mới của Elise. Đặc biệt là các mẫu áo áo vest với chất liệu vải tweet tạo cảm giác sang trọng, pha lẫn chút kiêu kỳ, quý phái và thể hiện một cách tinh tế vẻ đẹp của phong cách nữ quyền. Sự tinh xảo trong từng đường may, cách đính khuy cài áo giúp cho tất cả thiết kế toát lên được sức hút khó cưỡng, ngay cả phom dáng tối giản nhất” - Ngọc Châu đánh giá.

ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-17-(1).jpg
ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-19-(1).jpg
ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-18-(1).jpg

Là một người yêu thích thời trang, Ngọc Châu cũng hay thể hiện tâm trạng và cá tính của mình thông qua màu sắc trang phục. Những lúc muốn toát ra nguồn năng lượng vui vẻ, yêu đời cô thường chọn cho mình những bộ cánh có tông màu tươi sáng. Còn khi muốn có một vẻ ngoài chín chắn, hơi “ngầu” một chút thì hoa hậu lại thích các gam màu lạnh và trầm hơn. Tuy nhiên, không có công thức hay định nghĩa cố định nào cả. Tùy hoàn cảnh mà mỗi màu sắc sẽ phản chiếu lên một xúc cảm khác nhau.

ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-2-(1).jpg
ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-3-(1).jpg
ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-4-(1).jpg

Các cụ xưa có câu, “ăn cho mình, mặc cho người” nhưng ngày nay giới trẻ nhất là những người giương cao ngọn cờ nữ quyền lại khẳng định “Ăn cho mình, mặc càng nên cho mình”.

ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-5-(1).jpg
ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-6-(1).jpg
ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-7-(1).jpg

Bản thân Ngọc Châu nghĩ cả hai quan điểm trên đều có những cái hay mà chúng ta nên học hỏi. “Khi ông bà ta nói “mặc cho người”, tôi hiểu đó là lời nhắn nhủ rằng khi bước ra ngoài, bạn cần phải thể hiện sự tôn trọng người đối diện bằng cách ăn mặc chỉn chu, chứ không thể tùy tiện chọn lựa một bộ trang phục theo ý mình nhưng lại thiếu sự tinh tế hoặc không phù hợp với nơi bạn sắp đến. Ở chiều ngược lại, chúng ta cũng phải biết cách chọn trang phục tôn lên những nét đẹp của bản thân, khéo léo thể hiện được phong cách riêng của mình nhưng cũng không quên đi sự tôn trọng với người đối diện - đó là cách tôi nhìn nhận về quan điểm “mặc cho mình” – cô phân tích.

ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-8-(1).jpg
ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-10-(1).jpg
ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-9-(1).jpg

Trong mỗi hoàn cảnh và môi trường khác nhau, Ngọc Châu sẽ có những sự lựa chọn trang phục khác nhau. Cô cho biết: “Công việc của tôi thường xuyên phải xuất hiện trước công chúng như góp mặt tại thảm đỏ sự kiện, làm giám khảo ở các cuộc thi,... Đó là lúc tôi muốn mình vừa có sự chỉn chu, vừa đúng với thần thái của một “beauty queen”, để thể hiện sự trân trọng với danh hiệu đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam của mình. Trong những dịp gặp gỡ đối tác, tôi lại ưu tiên những thiết kế có phong cách thanh lịch, tao nhã. Riêng những dịp tiệc tùng, hẹn hò cùng bạn bè thì tôi lại thích diện trang phục cá tính, có phần năng động hơn. Còn khi ở nhà, tôi luôn ưa thích sự thoải mái nên cách chọn đồ lại thiên về sự tối giản và khá ngẫu hứng, thậm chí có khi lại khiến bạn không nhận ra cô hoa hậu Ngọc Châu nữa (cười)”.

ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-11-(1).jpg
ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-12-(1).jpg
ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-13-(1).jpg

Hơn một năm đương nhiệm, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 thực sự đã tạo nên một dấu son trong cuộc đời của Ngọc Châu. Đây không chỉ đơn giản là danh hiệu mà còn là một nguồn động lực, tiếp thêm cho cô nhiều sức mạnh để hoàn thành những sứ mệnh trên mỗi hành trình mới của mình. “Thông qua những dự án cộng đồng, tôi vô cùng hạnh phúc khi bản thân có thể đóng góp nhiều giá trị tích cực cho xã hội, trở thành một trong những cá nhân đại diện cho người phụ nữ Việt Nam lan tỏa các thông điệp ý nghĩa và xây dựng hình ảnh đẹp đẽ trong mắt bạn bè quốc tế. Chính những điều này đã thôi thúc tôi không ngừng hoàn thiện bản thân để xứng đáng với hào quang của chiếc vương miện “Vinawoman” - người đẹp tâm sự.

ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-15-(1).jpg
ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-14-(1).jpg
ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-1-(1).jpg

Cô gái xanh lá với thần thái sắc bén, năng động, kiên trì không từ bỏ mục tiêu, đúng như những gì Ngọc Châu đã thể hiện trong hành trình chinh phục ngôi hoa hậu. Ngọc Châu bảo, cuộc sống của bất kì ai cũng đều phải đi qua những cung bậc thăng trầm và cô không phải là ngoại lệ. Nhờ những bài học từ trường đời, kinh qua những lần thất bại, vấp ngã mà cô lại càng mạnh mẽ hơn. Từ trải nghiệm cuộc sống của chính mình, Ngọc Châu hy vọng tất cả cô gái có thể thấu hiểu những giá trị của bản thân, biết tôn trọng bản sắc riêng và hãy tự tin là chính mình. Giống như thông điệp mà chiến dịch “True color” muốn truyền tải, mỗi người phụ nữ đều sở hữu một màu sắc riêng biệt, với những nét đẹp mang tính độc bản. Hãy luôn tìm cách trau dồi để sắc màu riêng ấy có thể cộng hưởng với sức mạnh nội tại bên trong bạn, đó sẽ là chìa khóa giúp bạn đủ tự tin và bản lĩnh để bứt phá giới hạn của bản thân.

ngoc-chau-hoa-than-quy-co-xanh-la-sanh-dieu-16-(1).jpg

“Tôi nhận ra rằng khi chúng ta đủ sự quyết tâm, kiên trì chinh phục mục tiêu thì không gì có thể cản bước mình tiến lên phía trước. Bằng niềm tin đó, tôi đã bứt phá những giới hạn của mình và trở thành Ngọc Châu của ngày hôm nay. Quá khứ, hiện tại, tương lai - Ba điều mà Châu luôn trân trọng và cảm ơn. Những điều đã qua giúp Châu ngày một vững bước. Hết mình cùng những dự án đang thực hiện, giúp các bạn thấy một Ngọc Châu ngày càng trưởng thành và mạnh mẽ. Luôn sẵn sàng rộng mở tư duy, chào đón tương lai sắp tới giúp mình luôn trong tâm thế tích cực, chuẩn bị, không ngại khó khăn cứ được hết mình với những hoài bão lớn. Châu tin rằng, những những nét tính cách, từng cử chỉ, hành động, những quan điểm và nỗ lực của Châu đã phần nào tạo nên cho mọi người xung quanh nhận biết một Ngọc Châu khác biệt, một người phụ nữ mang màu sắc riêng biệt” – người đẹp Tây Ninh tâm sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Ngọc Châu: Mỗi phụ nữ mang một màu sắc riêng biệt