Thời trang - Làm đẹp

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ loại bỏ mọi giới hạn độ tuổi

Minh Anh 15/09/2023 - 09:52

Đại diện đơn vị sở hữu cuộc thi thông báo loại bỏ mọi giới hạn độ tuổi đối với các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ liên quan. Thay đổi này sẽ áp dụng cho tất cả các cuộc thi sắc đẹp trên toàn cầu trong năm 2024.

Cùng với Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Trái Đất, Hoa hậu Hoàn vũ là một trong 4 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới.

Cuộc thi được bắt đầu vào năm 1952 do công ty quần áo Pacific Mills ở California sáng lập. Cuộc thi này thuộc về Kayser-Roth, sau đó là của Tập đoàn Gulf và Western, rồi bán lại cho Donald Trump vào năm 1996.

hoa-hau.jpg
Thay đổi mới cho phép mọi phụ nữ trưởng thành trên toàn thế giới đều đủ điều kiện tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Năm 2022, cuộc thi này được bán lại cho tập đoàn truyền thông JKN Global Group (Thái Lan). Cuộc thi được tổ chức bởi Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe Organization).

Mới đây, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) R'Bonney Gabriel đưa ra tuyên bố rằng cuộc thi sắc đẹp hiện sẽ dành cho tất cả phụ nữ từ 18 tuổi trở lên.

Đây là một thay đổi lớn khi trước đó, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ chỉ cho phép thí sinh tham gia trong độ tuổi 18 - 28 tranh tài. Tuyên bố được đưa ra trong buổi trình diễn của nhà thiết kế Tanner Fletcher trong sự kiện Tuần lễ thời trang New York 2023.

"Điều tôi thích ở Hoa hậu Hoàn vũ là họ luôn tìm cách hòa nhập và đáp ứng tốt hơn các nền tảng mà họ đã thiết kế cho chúng tôi", Gabriel chia sẻ, "Có những người phụ nữ mạnh mẽ phụ trách ở đây và rất nhiều người có xu hướng làm theo những gì chúng tôi làm. Thật tuyệt khi trở thành một tiêu chuẩn và tôi tự hào rằng chúng tôi có thể làm được điều này".

Sau đó, đại diện của Ban tổ chức cũng xác nhận thông tin luật lệ mới của cuộc thi sắc đẹp: "Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thông báo loại bỏ mọi giới hạn độ tuổi đối với các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ liên quan. Thay đổi này sẽ áp dụng cho tất cả các cuộc thi sắc đẹp trên toàn cầu trong năm 2024. Như vậy, mọi phụ nữ trường thành trên toàn thế giới đều đủ điều kiện tham gia cuộc thi".

Trước đó, khi tranh tài Hoa hậu Hoàn vũ vào tháng 1 vừa qua, R'Bonney Gabriel cũng bày tỏ hi vọng Ban tổ chức sẽ thay đổi giới hạn độ tuổi. Theo đó, cô cho rằng tuổi tác không thể định nghĩa phụ nữ và phụ nữ nên có quyền theo đuổi ước mơ bất kỳ khi nào họ muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ loại bỏ mọi giới hạn độ tuổi