Công nhân nhận quà tết là hàng giả

Tố Tâm| 11/02/2015 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã tịch thu toàn bộ 773 gói bột nêm Knorr giả mà công ty tặng cho công nhân làm quà dịp tết Ất Mùi.

Theo thông tin, trước đó vào ngày 24/1/2015, Công ty TNHH Công nghiệp cao su Chính Tân (thuộc KCN Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đã mua 1180 gói bột nêm Knorr với giá trị trên hóa đơn bán lẻ là gần 80 triệu đồng để làm phần quà tặng cho công nhân dịp tết Ất Mùi.

Sau khi sử dụng, nhiều công nhân phát hiện bột nêm này là hàng giả nên báo cho ban lãnh đạo công ty và Chi cục quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai.

Công nhân nhận quà tết là hàng giả

Liên đoàn lao động tỉnh trao lại quà cho công nhân dịp tết

Nhận được tin báo, ngày 7/2, Đội quản lý thị trường số 1, thuộc chi cục quản lý thị trường tỉnh đã tiến hành kiểm tra và xác định đây là hàng giả nhãn hiệu Knorr của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam nên đã tịch thu 733 gói bột nêm giả này (trọng lượng 900gram/gói). Số bột nêm giả tặng cho công nhân đã tịch thu được khoảng 2/3 số lượng đã phát ra.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Công nghiệp cao su Chính Tân thì số lượng bột nêm trên do một nhân viên thuộc công ty N.H.S ở huyện Long Thành giới thiệu. Để làm rõ vụ việc, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã chuyển toàn bộ hồ sơ và tang vật sang Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Sau khi phát hiện Công ty TNHH Công nghiệp cao su Chính Tân (tại KCN Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) tặng quà tết cho công nhân là những gói bột ngọt nhãn hiệu Knorr giả, ngày 10/2, Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo trực tiếp cho Ban chấp hành công đoàn huyện Nhơn Trạch thu hồi những phần quà cũ và phát lại những phần quà mới bằng hiện vật là 500 ngàn đồng tiền mặt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhân nhận quà tết là hàng giả