Tin địa phương

Tiếp nhận 4.200 suất quà Tết từ Agribank Thanh Hóa

Thanh Phương 22/01/2024 - 21:14

Trên tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với người nghèo, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trao 4.200 suất quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho người nghèo.

Ngày 22/1, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trao 4.200 suất quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

tangquannh.jpg
Agribank Thanh Hóa trao tặng 4.200 suất quà cho hộ nghèo.

Tại buổi trao quà cho đơn vị tiếp nhận là Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa mong muốn với 4.200 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) từ nguồn kêu gọi đóng góp của cán bộ, nhân viên 3 chi nhánh, 4.200 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách của tỉnh Thanh Hóa sẽ được chia sẻ khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Thanh Thủy trân trọng cảm ơn những tình cảm, nghĩa cử cao đẹp, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cán bộ, công nhân viên các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã góp phần giúp cho người nghèo, đối tượng chính sách đón Tết ấm áp, tràn đầy yêu thương; đồng thời, đánh giá cao các chi nhánh Agribank đã chung tay cùng tỉnh trong chăm lo Tết cho những hoàn cảnh khó khăn, với phương châm “mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết".

didongnh.jpg
Xe lưu động của Agribank giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn vốn.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Thanh Thủy hứa sẽ nhanh chóng tổ chức phân bổ quà tặng đến đúng đối tượng trong thời gian sớm nhất.

Agribank Thanh Hóa có 3 chi nhánh loại 1, 31 chi nhánh loại II, 34 phòng giao dịch, 02 điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng, 85 máy ATM, 484 máy POS. Các chi nhánh Agribank đang đồng hành với hơn 1,5 triệu khách hàng tiền gửi, tiền vay và sử dụng sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng.

Trong suốt quá trình hoạt động, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thực sự khẳng định vị thế của một ngân hàng thương mại Nhà nước, luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực thi nghiêm túc, hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là chính sách "Tam Nông"; góp phần quan trọng trong việc ổn định và phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, góp phần đấu tranh đẩy lùi tệ nạn “tín dụng đen", đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.

Năm 2023, với giải pháp điều hành năng động, sáng tạo, sát với thực tế; với sự nỗ lực không ngừng của tập thể người lao động, hoạt động kinh doanh của các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn đạt được kết quả tích cực. Tổng nguồn vốn huy động của các chi nhánh Agribank trên địa bàn đạt 54.400 tỷ đồng, tăng 7.326 tỷ đồng, tốc độ tăng 15,2% so với cuối năm 2022; chiếm 33% thị phần hoạt động của các tổ chức tín dụng. Tổng dư nợ cho vay 59.600 tỷ đồng, tăng 5.607 tỷ đồng, tốc độ tăng 10,4%, chiếm 31% thị phần. Doanh thu dịch vụ ngân hàng đạt 374 tỷ, tăng 28 tỷ, tốc độ tăng 8% so với năm 2022.

Năm 2023, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đi đầu trong việc thực hiện chủ trương chung của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp và người dân: Đồng loạt giảm lãi suất 0,5%/năm đối với dư nợ hiện hữu, với số tiền lãi giảm gần 50 tỷ đồng; thực hiện 4 lần giảm lãi suất cho vay với mức giảm từ 1,5 - 2,0%/năm; đã tài trợ hơn 10 tỷ đồng cho hoạt động từ thiện và an sinh xã hội; thực hiện cơ cấu lại thời hạn nợ giữ nguyên nhóm nợ cho các khách hàng gặp khó khăn với dư nợ hàng ngàn tỷ đồng.

Nhiều năm liên tục, 3 chi nhánh Agribank tại Thanh Hóa thuộc top các chi nhánh dẫn đầu trong phong trào thi đua của khu vực và toàn hệ thống Agribank; nhiều năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh, Thống đốc NHNN và Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, cờ thi đua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nhận 4.200 suất quà Tết từ Agribank Thanh Hóa