Tòa án địa phương

Chi đoàn TAND tỉnh Sóc Trăng trao quà cho học sinh nghèo

Trần An 02/09/2023 - 12:27

Ngày 2/9, nhân kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam và chuẩn bị khai giảng năm học mới 2023-2024, Chi đoàn TAND tỉnh Sóc Trăng tổ chức chuyến về nguồn, thăm, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích học tập tốt tại xã Mỹ Quới, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng.

Tham gia chuyến về nguồn, có ông Nguyễn Hoàng Lâm, Phó chánh án, Chủ tịch Công đoàn TAND tỉnh; lãnh đạo TAND thị xã Ngã Năm; đại diện Đảng ủy, UBND xã Mỹ Quới và 15 đoàn viên thanh niên Chi đoàn TAND tỉnh.

khu-di-tich.jpg
Chi đoàn TAND tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích lịch sử cấp quốc gia Miếu Bà Chúa xứ Mỹ Đông

Nhân chuyến về nguồn và làm công tác xã hội, chi đoàn TAND tỉnh đã đến tham quan khu di tích lịch sử cấp quốc gia Miếu Bà Chúa xứ Mỹ Đông, chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng (ấp Mỹ Đông 1, xã Mỹ Quới, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng). Tại đây, đoàn đã được nghe kể về quá trình hoạt động cách mạng vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước.

nghe-ke-chuyen.jpg
Đoàn viên chi đoàn nghe kể về quá trình cách mạng tại khu di tích

Thăm và tặng 68 suất quà (cặp, tập, viết, sữa) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập; các em học sinh thuộc đối tượng yếu thế (khuyết tật); các em học sinh thuộc hộ nghèo và là người dân tộc thiểu số có thành tích tốt trong học tập tại Trường Tiểu học Mỹ Quới 1, Trường Tiểu học Mỹ Quới 2 và Trường THCS Lê Văn Tám. Với tổng số tiền gần 28 triệu đồng, được trích từ quỹ công đoàn và phần vận động của các đoàn viên trong chi đoàn.

quang-canhbr-2.jpg
Quang cảnh buổi trao quà cho học sinh nghèo tại xã Mỹ Quới, TX. Ngã Năm

Bí thư Chi đoàn TAND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Tấn Thành cho biết, hoạt động về nguồn và tổ chức thăm, tặng quà hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có thành tích tốt trong học tập nhằm góp phần chăm lo, tạo động lực để các em tiếp tục đến trường. Qua đây thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm vì cộng đồng của cán bộ, công chức, tuổi trẻ thanh niên TAND tỉnh Sóc Trăng

trao-qua-tap-the.jpg
Chi đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh nghèo tại buổi trao quà

Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên trong việc giữ gìn và làm đẹp các công trình tưởng niệm, ghi công các nhân vật lịch sử, các vị anh hùng, liệt sỹ; giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay.

Mộ số hình ảnh tại chuyến về nguồn:

a.lam-va-bi-thu.jpg
lam-trao-qua(1).jpg
thap-nhan-khu-di-tich.jpg
thap-nhan.jpg
chon.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi đoàn TAND tỉnh Sóc Trăng trao quà cho học sinh nghèo