Bảo vệ người tiêu dùng

Công ty Âu Việt cung cấp quà Tết vi phạm hợp đồng ngay lần đầu dự thầu

Trần Khanh 17/02/2024 - 17:11

Trong gói quà Tết năm 2024 của Công ty cổ phần Than Vàng Danh - Vinacomin (Quảng Ninh) tặng người lao động có sản phẩm xuất hiện dấu hiệu bị tẩy xóa hạn sử dụng. Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và chế biến thực phẩm Âu Việt (Công ty Âu Việt) là đơn vị cung cấp những sản phẩm này.

Dịp Tết vừa qua, Công ty Than Vàng Danh đã tặng quà người lao động nhân dịp Tết Giáp Thìn với dự toán hơn 24 tỷ đồng, bao gồm nhiều mặt hàng như thịt thăn bò Mỹ, sốt ướp Bulgogi, bia Luxus, bia Marten Extra, nước mắm sá sùng, gạo nếp cái hoa vàng, rượu vang, kẹo socola Tiramisu, kẹo Lucky, bánh xốp Smile Time, Best Coffee, dầu hướng dương và bánh quy Ritaz.

Đơn vị trúng gói thầu này là liên danh Công ty cổ phần Tâm Đức Cẩm Phả, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp chất lượng cao Hoa Phong, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và chế biến thực phẩm Âu Việt, Công ty TNHH Diệp Minh Thư, Hợp tác xã Sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Bắc Hồng, Công ty TNHH MTV NEWSTAR. Giá trúng thầu là 23,3 tỷ đồng.

img_1021.jpeg
Sản phẩm bánh xốp Smile Time có dấu hiệu bị tẩy xoá hạn sử dụng.

Trong đó, gói thầu Công ty Âu Việt cung cấp dầu ăn, rượu vang, bánh kẹo, coffee... trị giá 6,3 tỷ đồng.

Đáng chú ý, sau khi có ý kiến của người lao động về chất lượng gói quà Tết của công ty, lãnh đạo công ty và các phòng ban chức năng vào cuộc, kiểm tra chất lượng hàng hóa thấy rằng một số sản phẩm trong gói quà chưa phù hợp với hợp đồng công ty đã ký.

Đại diện Công ty Than Vàng Danh cho biết, ngày 16/2, công ty đã mời đơn vị cung cấp đến làm việc. Sau khi làm việc, phía đơn vị cung cấp đã kiểm tra và thừa nhận một số sản phẩm trong gói quà Tết như phản ảnh của người lao động là đúng.

img_1020.jpeg
Bánh kem xốp Smile Time do Công ty Âu Việt cung cấp cho Công ty than Vàng Danh.

Do đó, công ty đã thống nhất với đơn vị cung cấp không thanh toán gói quà Tết nói trên (gồm 7 mục hàng) và đơn vị cung cấp chịu phạt vi phạm hợp đồng theo quy định.

Để đảm bảo quyền lợi và chế độ quà Tết của công ty đối với người lao động, lãnh đạo công ty quyết định tặng quà bằng tiền mặt đối với CBCNV với mức 1 triệu đồng/người, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân người lao động trước ngày 25/2/2024.

Được biết, Công ty Âu Việt được thành lập từ năm 2017 với vốn điều lệ hơn 68,3 tỷ đồng, có văn phòng đại diện tại Hà Nội và trụ sở chính tại Hưng Yên. Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến bánh kẹo và các sản phẩm từ sữa. Đây là gói thầu đầu tiên và duy nhất mà Công ty Âu Việt đã tham gia trong 6 năm kinh doanh.

Cổ đông sáng lập bao gồm: Công ty cổ phần công nghiệp Âu Việt (55% vốn góp), bà Nguyễn Thuỳ Linh (20% vốn góp), bà Nguyễn Phương Mai (25% vốn góp).

Được biết, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và chế biến thực phẩm Âu Việt có giá trị tài sản ròng cuối năm 2022 hơn 69 tỷ đồng. Bên cạnh đó, doanh thu bình quân 3 năm 2020, 2021, 2022 chỉ hơn 20 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Âu Việt cung cấp quà Tết vi phạm hợp đồng ngay lần đầu dự thầu