Chính trị

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm, tặng quà Tết tại tỉnh Lạng Sơn

Trang Việt 27/01/2024 - 13:58

Ngày 26/1, tiếp tục chương trình công tác tại tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã dự và tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lạng Sơn tổ chức.

dsc_1226(1).jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao biểu trưng 200 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Đoàn công tác còn có lãnh đạo một số cơ quan của Quốc hội, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Cùng dự chương trình, về phía tỉnh Lạng Sơn có các đồng chí: Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ký kết chương trình phối hợp công tác và thỏa thuận hợp tác với LĐLĐ tỉnh; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành, tài trợ chương trình.

Chương trình “Tết sum vầy” do Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai đã được LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn duy trì tổ chức từ năm 2015 đến nay. Qua nhiều năm triển khai với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, chương trình đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức công đoàn đến đoàn viên, người lao động; từ năm 2015 đến nay, các cấp công đoàn của tỉnh đã tổ chức 49 chương trình “Tết sum vầy”, tặng trên 7.400 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 4,8 tỷ đồng; toàn tỉnh đã tổ chức chăm lo cho trên 175.000 lượt đoàn viên, người lao động và con đoàn viên, người lao động mồ côi với tổng trị giá trên 50 tỷ đồng.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động. Đến nay, LĐLĐ tỉnh đã rà soát, tổng hợp 4.100 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, con của đoàn viên mồ côi cần được hỗ trợ với tổng trị giá trên 2,1 tỷ đồng.

dsc_1185(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” tỉnh Lạng Sơn.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội thông tin về thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước năm 2023. Đồng chí khẳng định, kết quả đó có sự đóng góp của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Lạng Sơn. Đồng chí biểu dương các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức thành công nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là Chương trình “Tết sum vầy”, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ để các cấp ủy đảng, chính quyền, lãnh đạo các doanh nghiệp đẩy mạnh việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, thời gian tới dự báo tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đất nước ta đang đứng trước nhiều thuận lợi, đan xen với những khó khăn, thách thức. Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lạng Sơn, trong đó có công nhân, viên chức, lao động và các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, tìm mọi giải pháp tốt nhất để phục hồi nền kinh tế, ổn định đời sống nhân dân, tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí lưu ý, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chủ động tích cực tham mưu Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đồng thời tiếp tục nắm bắt thực tiễn, chăm lo kịp thời cho đoàn viên, người lao động; đồng hành cùng với chính quyền và cả hệ thống chính trị triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm, góp phần thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh tiếp tục quan tâm, huy động các nguồn lực chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đoàn viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, để mọi người mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, yên vui.

dsc_1295(1).jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà đoàn viên, người lao động tại Lạng Sơn.

Tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đã tặng 200 suất quà cho 200 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng (trong đó 1 triệu đồng tiền mặt và 300 nghìn đồng tiền quà); tặng 1 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho Công ty TNHH Một thành viên Xe điện DK Việt Nhật, là doanh nghiệp tiêu biểu quan tâm, chăm lo tốt cho đoàn viên, công nhân, người lao động.

Trước đó, chiều ngày 25/1, đồng chí Nguyễn Đức Hải đã đến thăm và tặng quà Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Chi Lăng; gia đình chính sách, hộ nghèo, người có uy tín xã Bính Xá, huyện Đình Lập. Sáng 26/1, tại huyện Văn Quan, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đã chúc Tết, tặng 12 suất quà cho gia đình chính sách, Hội đồng Dân tộc Quốc hội tặng 100 suất quà Tết trị giá 50 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn trong chương trình “Tết nhân ái”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm, tặng quà Tết tại tỉnh Lạng Sơn