Tin địa phương

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng quà Tết tại huyện biên giới Kỳ Sơn

Hải Yến 29/01/2024 - 17:03

Ngày 29/1, nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc – Xuân Giáp Thìn 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, chúc Tết đồng bào, chiến sĩ tại huyện Kỳ Sơn.

Cùng đi có các đồng chí: Bùi Quang Thanh – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An; Đặng Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thơm – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.

anh-1(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung gửi lời chúc Tết đến bà con Nhân dân, các lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Kỳ Sơn

Xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An có đường biên giới dài trên 23km, giáp với bản Mường Ngạt, huyện Mường Mộc, tỉnh Xiêng Khoảng – Lào. Hiện đồng bào Mông chiếm tỷ lệ 99% dân số của toàn xã. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã còn 38,9%; hộ cận nghèo trên 47%.

anh-5(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn

Đến thăm bà con Nhân dân và cán bộ xã Nậm Càn cùng cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang xã Nậm Càn và xã Na Ngoi, thay mặt Đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà Nhân dân, cán bộ xã và chiến sĩ lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn đã đạt được trong năm qua.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng xã đã quan tâm chăm lo, đảm bảo Tết cho người dân, tình hình an ninh trật tự được giữ vững, các lực lượng bám dân, bám bản, bám sát địa bàn để thực hiện tốt xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân, thế trận biên phòng toàn dân, giữ vững sự ổn định khu vực biên giới. Nậm Càn là xã đầu tiên thực hiện mô hình xã biên giới sạch về ma tuý.

anh-3.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung trao biểu trưng số tiền hơn 2,6 tỷ đồng trích từ “Quỹ vì người nghèo” tỉnh và trao tặng 500 triệu đồng của Câu lạc bộ “Trái tim nhân ái Hà Nội” cho lãnh đạo huyện Kỳ Sơn.

Các lĩnh vực văn hoá, xã hội được quan tâm; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện tốt. Đặc biệt, công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh, giữ vững được tình hình an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội; quan tâm công tác đối ngoại được thực hiện tốt, góp phần xây dựng tuyến biên giới đoàn kết, hữu nghị.

Trong năm 2023, xã đã triển khai xây dựng được 25 nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở với sự giúp đỡ, hỗ trợ của Bộ Công an.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã trao tặng 100 suất quà cho hộ nghèo xã Nậm Càn; tặng quà Tết đến ông Lầu Và Tu (71 tuổi, người dân tộc Mông), trú bản Nậm Khiên 2, xã Nậm Càn. Ông Tu là người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số.

anh-4(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Giám đốc Công an tỉnh Bùi Quang Thanh tặng quà Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện Kỳ Sơn, Đồn Biên phòng Nậm Càn, Đồn Biên phòng Na Ngoi

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, việc chăm lo cho người dân mỗi dịp Tết đến Xuân về được đủ đầy, đầm ấm, an vui là trách nhiệm của chính quyền các cấp, nhất là đối với các gia đình chính sách, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian qua, tỉnh Nghệ An đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa, đặc biệt trong năm 2023 đã triển khai Chương trình hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Đến hết năm 2023, chỉ trong vòng 10 tháng kể từ ngày phát động Chương trình, tỉnh Nghệ An đã vận động và huy động để xây dựng và sửa chữa được 7.517 căn nhà, trong đó trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đã có 1.817 căn, riêng xã Nậm Càn có 41 căn.

Với tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau, ai cũng được có Tết, tại Chương trình “Tết vì người nghèo” Giáp Thìn 2024 vừa được tổ chức, tỉnh Nghệ An đã vận động được gần 141 tỷ đồng, thể hiện truyền thống đạo lý người Việt nói chung và người dân xứ Nghệ nói riêng: Thương người như thể thương thân, tương thân, tương ái, theo đúng tinh thần lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều.

Chia sẻ với những cán bộ, chiến sĩ phải trực Tết, không được đoàn tụ với gia đình, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh quan tâm, động viên lực lượng phải trực Tết để cán bộ chiến sĩ vừa thực hiện tốt nhiệm vụ vừa được đón Tết, vui Xuân tại nơi biên cương.

anh-2.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung thăm đồng bào, chiến sĩ xã Nậm Càn và xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã đến thăm, chúc Tết ông Vừ Pá Chá (63 tuổi), người dân tộc Mông, trú bản Phù Khả 1, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn.

Ông Chá được công nhận là người có uy tín trong công tác vận động Nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là công tác tự quản về an ninh trật tự và phòng, chống truyền đạo trái pháp luật.

Tặng quà đến gia đình ông Vừ Pá Chá, đồng chí Nguyễn Đức Trung đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm và chúc gia đình ông đón năm mới mạnh khoẻ, bình an, nhiều may mắn, tiếp tục phát huy uy tín, tinh thần trách nhiệm để cùng cấp uỷ, chính quyền giúp cho người dân có cuộc sống ổn định, phát triển.

Nhân dịp này Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An cũng đã tặng quà cho lực lượng quân sự, công an, biên phòng trên địa bàn xã Nậm Càn và xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng quà Tết tại huyện biên giới Kỳ Sơn