Hong Kong: Chó của bệnh nhân nhiễm Covid-19 dương tính với virus

Chí Tâm| 28/02/2020 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà chức trách Hong Kong đã cho cách ly một con chó của bệnh nhân Covid-19 sau khi xét nghiệm cho thấy con vật dương tính với virus này.

Người phát ngôn của Sở Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn Hong Kong (Agriculture, Fisheries and Conservation Department, AFCD) cho biết, hôm 26/2 một con chó sống trong nhà một người được chẩn đoán mắc bệnh Covid-19 đã được giao cho họ xử lý.

Sau khi nhận được văn bản từ Sở Y tế vào ngày 26/2, nhân viên của AFCD đã tới nhà người bị Covid-19 mang con thú cưng này tới Trại lưu giữ động vật ở cửa khẩu Đại Kiều, tiến hành lấy các mẫu từ miệng, khoang mũi và hậu môn nó để xét nghiệm Covid-19.

Kết quả cho thấy, các mẫu ở miệng và mũi con chó cho phản ứng dương tính với Covid-19; nhưng con chó không có bất kỳ triệu chứng liên quan nào khác.

Hong Kong: Chó của bệnh nhân nhiễm Covid-19 dương tính với virus

Nhà chức trách kêu gọi người nuôi chó mèo nên thường xuyên rửa tay sau khi tiếp xúc với thú cưng. Ảnh: AFP

Hiện nay Trại lưu giữ động vật cửa khẩu Đại Kiều Hong Kong mới chỉ tiến hành xét nghiệm đối với một con chó này, chưa xét nghiệm các động vật khác. Các nhân viên AFCD sẽ tăng cường vệ sinh, khử trùng các thiết bị trong trại này.

Hiện, AFCD tuyên bố họ không thể kết luận thú cưng có thể bị nhiễm bệnh hoặc là nguồn lây nhiễm cho con người. Chú chó sẽ được cách ly kiểm dịch trong 2 tuần như quy định cách ly thông thường.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông tin, cho đến ngày nay chưa có bằng chứng cụ thể nào cho thấy thú cưng thân thiết với chủ nhiễm Covid-19 có thể bị lây nhiễm. Tuy nhiên, WHO khuyến cáo chúng ta nên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch sau khi tiếp xúc với vật nuôi.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc đại lục tới nay, đặc khu hành chính Hong Kong đã ghi nhận 93 ca dương tính với Covid-19 và 2 người thiệt mạng vì bệnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hong Kong: Chó của bệnh nhân nhiễm Covid-19 dương tính với virus