Tổ chức Tuần phim chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước

Hà Anh(TH)| 09/04/2015 11:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sẽ có 5 bộ phim được trình chiếu trong tuần phim kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước.

Đó là thông báo mới nhất của Cục điện ảnh Việt Nam, theo đó, từ ngày 20/4 đến 20/5, Cục Điện ảnh Việt Nam sẽ tổ chức tuần phim kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, các ngày lễ lớn 1/5, 7/5 và 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015).

Tổ chức Tuần phim chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước

Một cảnh trong bộ phim "Những đứa con của làng". Đây là một trong 5 bộ phim sẽ được trình chiếu trong dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn sắp tới của đất nước

5 bộ phim được trình chiếu trong dịp này gồm: “Đường xuyên rừng” (Công ty TNHH Phim Giải Phóng sản xuất), “Những đứa con của làng” (Công ty TNHH MTV Nam Phương), “Nhìn ra biển cả” (Hãng phim Hội Điện ảnh), “Tiếng khèn” (Trung tâm sản xuất phim Dân tộc, Miền núi và Biển đảo) và “Đỉnh cao chiến thắng” dài 4 tập (Công ty TNHH Hãng phim truyền hình Bản sắc Việt sản xuất).

Trong đó, “Những đứa con của làng” là bộ phim điện ảnh về đề tài hậu chiến mở đầu cho phim Việt sau dịp Tết năm nay. Cốt truyện bắt đầu từ năm 1965 ở một ngôi làng miền Trung trong bom đạn chiến tranh khốc liệt. Một hôm xã trưởng bất ngờ dẫn lính ngụy về đánh sập cầu rồi giết hơn nửa làng trên một khúc sông. Ông Thập (NSƯT Trung Anh) là chỉ huy du kích bị thương nặng giữa dòng sông đầy máu của trận thảm sát đó.

Tổ chức Tuần phim chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước

NSƯT Trung Anh và diễn viên Trần Bảo Sơn vào vai hai nhân vật có những mâu thuẫn đối đầu trong bộ phim

20 năm sau, đất nước đã thanh bình, Ông Thập bây giờ là trưởng làng nhưng chưa bao giờ quên trận thảm sát cũ. Ông càng không cho dân làng quên đi sự kiện ấy. Mặc dù xã trưởng chết đã lâu, ông vẫn không tha thứ. Ông bắt dân quật mộ hắn vào ngày giỗ làng. Huyện xây cho làng một cái cầu xi măng nhưng bị dang dở do thiếu kinh phí. Đông (Trần Bảo Sơn) - con trai xã trưởng ở xa về xin xây nốt cây cầu cho làng để được bốc mộ cha đã gặp trở ngại lớn...

Tuần phim lần này hứa hẹn đem đến cho công chúng những cái nhìn đa chiều và sâu sắc hơn về cuộc chiến tranh khốc liệt của dân tộc ta, để mỗi người trong chúng ta biết trân trọng và nâng niu giá trị cuộc sống mà thế hệ trước đã dày công vun đắp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Tuần phim chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước