Âm nhạc - Phim

Nhiều nghệ sĩ Việt hội ngộ tại “Điện ảnh với Phú Yên”

PV 15/11/2023 - 21:40

Lần đầu tiên tỉnh Phú Yên tổ chức một sự kiện điện ảnh lớn “Điện ảnh với Phú Yên” nhằm thúc đẩy kinh tế - du lịch và văn hóa với sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng từ ngày 15 -17/11.

Là sự kiện lớn với chuỗi hoạt động về điện ảnh được UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam thực hiện nhằm quảng bá vùng đất và con người nơi đây đến bạn bè trong nước cũng như quốc tế.

Ban tổ chức chương trình gồm: Ông Phạm Đại Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với TS Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam và Tổng đạo diễn Khoa Nguyễn lên kế hoạch chặt chẽ nhằm thực hiện chương trình một cách chỉn chu nhất.

1(4).jpg
Bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” sẽ được chiếu tại "Điện ảnh với Phú Yên". Ảnh: Nhà sản xuất.

"Điện ảnh với Phú Yên" sẽ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Phú Yên và các tỉnh, thành phố; đại diện các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, chuyên gia về chính sách phát triển văn hóa, kinh tế và điện ảnh; các nghệ sĩ nổi tiếng, các đơn vị sản xuất phim hàng đầu Việt Nam và một số nước trên thế giới như Ấn Độ, Mỹ, Pháp…

2(1).jpg
Lâm Thanh Mỹ

Trong 3 ngày với 4 hoạt động chính bao gồm chiếu phim, triển lãm, hội thảo, giao lưu trong đó nổi bật nhất là đêm Gala "Đến với Phú Yên, trường quay lớn" (Truyền hình trực tiếp trên VTV8 từ Núi Thơm - Việt Star Resort, Phú Yên vào 20h ngày 16/11/2023). Khán giả sẽ được chứng kiến câu chuyện "duyên nợ" điện ảnh với Phú Yên từ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 (2011) tại Phú Yên đến thành công của bộ phim chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ (2015) khiến Phú Yên được khán giả tặng cho cái tên là xứ hoa vàng cỏ xanh. Bộ phim nổi tiếng trên cũng sẽ được chiếu tại các rạp trong trong tỉnh thời gian này để phục vụ khán giả thưởng thức.

3(3).jpg
Bùi Trọng Khang

Ban tổ chức cho biết chương trình cũng sẽ có sự góp mặt của những nghệ sĩ tên tuổi: NSND Lan Hương phim “Em bé Hà Nội”, Lâm Thanh Mỹ, Bùi Trọng Khang trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cổ xanh”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ê kíp “Đất rừng phương Nam”, đạo diễn phim “Đêm tối rực rỡ” Mr. Aaron Toronto cùng diễn viên trong phim Huỳnh Kiến An, đạo diễn “Em và Trịnh” Phan Gia Nhật Linh và các diễn viên trong phim như Lương Anh Vũ, Phạm Nguyễn Lan Thy, đạo diễn phim “Truyền thuyết Quán Tiên” Đinh Anh Vũ và các diễn viên trong phim Nguyễn Minh Hải, Đỗ Thúy Hằng,…

4(1).jpg
Cảnh đẹp Phú Yên

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ thành danh là người của Phú Yên cũng có mặt tại sự kiện như: nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, các ca sĩ Hoàng Lê Vi, Lâm Vũ, Quỳnh Trang, TLong, Quân Bảo, Bùi Caroon, Trúc Lai, Xuân Viên, Yên Nhiên và diễn viên Lý Hùng.

Với các hoạt động nổi bật diễn ra cùng sự tham gia của những người làm nên thành công của những bộ phim đình đám sẽ góp phần quảng bá cho một Phú Yên xinh đẹp, ngày càng thu hút khách du lịch cũng như các nhà đầu tư kinh tế. Nhằm đưa Phú Yên phát triển xứng tầm với những ưu đãi của thiên nhiên dành cho con người nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nghệ sĩ Việt hội ngộ tại “Điện ảnh với Phú Yên”