Âm nhạc - Phim

Chương trình phim truyện điện ảnh kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7

Thục Anh (T/H) 19/07/2023 - 14:36

Ba bộ phim được trình chiếu miễn phí trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ là những bộ phim đặc sắc của điện ảnh Việt Nam, gây xúc động cho khán giả.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), từ ngày 25-27/7, Viện phim Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình chiếu phim truyện Việt Nam miễn phí phục vụ khán giả.

Các phim được giới thiệu trong đợt phim này gồm: “Đứa con và người lính”, “Người về đồng cói” và “Rừng lạnh”.

Viện Phim Việt Nam cho biết, chương trình chiếu phim lần này góp phần thể hiện truyền thống "hiếu nghĩa bác ái", lòng quý trọng, biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

nhung-bo-phim-dac-sac-duoc-chieu-dip-ky-niem-76-nam-ngay-thuong-binh-liet-sy..jpg
Những bộ phim đặc sắc được chiếu dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Thông qua chương trình, Viện Phim Việt Nam giới thiệu các tác phẩm điện ảnh cách mạng tới khán giả, tôn vinh người có công với cách mạng, khẳng định sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng, chiến sỹ là vô giá, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn và thực hiện có hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Trong số 3 phim được chiếu lần này, “Đứa con và người lính” của đạo diễn Châu Huế là một câu chuyện đầy éo le và cảm động về tình cảm gia đình trong chiến tranh. Phim xoay quanh một gia đình nông dân yêu nước, người cha xung phong ra chiến trường chiến đấu, để lại người vợ và đứa con vừa tròn một tuổi ở quê. Nhiều năm sau, người con trưởng thành cũng đã xung phong vào chiến trường với khao khát tham gia cuộc kháng chiến giải phóng đất nước và mong mỏi gặp lại người cha xa cách đã lâu. Nhưng chiến trường không phải là nơi dễ dàng cho những cuộc đoàn tụ. “Đứa con và người lính” nằm trong số những bộ phim gây xúc động nhất của điện ảnh Việt Nam.

Phim “Người về đồng cói” của đạo diễn Bạch Diệp, kể về Lê Văn, người thương binh từ chiến trường trở về nhưng không chịu hưởng quyền nghỉ ngơi mà tiếp tục cống hiến xây dựng quê nhà.

Tất cả các buổi chiếu phim sẽ diễn ra vào 9 giờ sáng tại Rạp Ngọc Khánh (523 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội). Lịch chiếu cụ thể: Phim “Đứa con và người lính” chiếu ngày 25/7; phim “Người về đồng cói” chiếu ngày 26/7 và “Rừng lạnh” chiếu ngày 27/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình phim truyện điện ảnh kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7