Âm nhạc - Phim

Điện ảnh Việt Nam có hai bộ phim nhận 04 đề cử tại LHP Quốc tế ASEAN

Minh Anh 03/08/2023 - 16:42

Lễ khai mạc LHP Quốc tế ASEAN đã được diễn ra trọng thể tại đảo Kuching, Sarawak, Malaysia. 

Ngay trong lễ khai mạc, Ban tổ chức đã công bố danh sách đề cử cho các hạng mục giải thưởng chính thức. Hai đại diện của điện ảnh Việt Nam nhận 04 đề cử. 

Trong đó, bộ phim Memento Mori: Đất của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ nhận được 02 đề cử cho các hạng mục Nữ diễn viên chính xuất nhất (Nguyễn Hải Yến - Red) và Hình ảnh xuất sắc nhất (Trần Ngọc Khuyên).

gio.jpg
Bộ phim Memento Mori: Đất của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ nhận được 02 đề cử.

Bộ phim Đêm tối rực rỡ của Đạo diễn Aaron Toronto cũng nhận 02 đề cử cho các hạng mục: Kịch bản xuất sắc nhất (Nhã Uyên, Aaron Toronto) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Kim B).

Hạng mục giải thưởng quan trọng nhất – Phim hay nhất của AIFFA 2023 chia đều cơ hội cho 07 bộ phim khác đến từ Indonesia, Malaysia và Philippines.

AIFFA được công nhận là một trong những liên hoan phim quốc tế nổi bật trong khu vực Đông Nam Á với sứ mệnh tôn vinh sự đa dạng và tài năng sáng tạo của các nhà làm phim trong khu vực.

Từ hơn 120 bộ phim đăng ký dự thi, Hội đồng Giám khảo của AIFFA 2023 đã chọn ra để có danh sách 34 phim lọt vào vòng tranh giải chính thức.

Giám đốc LHP Quốc tế AIFFA, bà Livan Tajang, bày tỏ sự hào hứng khi cho biết, tất cả các bộ phim lọt vào danh sách rút gọn đều thể hiện sự xuất sắc và phong phú về lối kể chuyện điện ảnh.

Các đạo diễn của 34 bộ phim đều rất xuất sắc trong việc khai thác các chủ đề nội dung rất khó, với sắc thái riêng biệt và tính chân thực đáng kinh ngạc.

Theo bà Livan Tajang, những bộ phim này là minh chứng cho tài năng và sự cống hiến đáng kinh ngạc của tất cả các đạo diễn và ekip làm phim. 

gio2.jpg
Diễn viên Hồng Ánh, đại diện Việt Nam duy nhất trong Hội đồng Giám khảo AIFFA 2023.

"Chúng tôi rất vui mừng được chào đón những nhà làm phim và những con người đam mê điện ảnh đến với lễ hội độc đáo này của điện ảnh ASEAN. Liên hoan phim (AIFFA) vẫn đang trên đà phát triển và chúng tôi mong muốn được chứng kiến nhiều hơn nữa những tài năng và sức sáng tạo đến từ các nhà làm phim trong khu vực".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện ảnh Việt Nam có hai bộ phim nhận 04 đề cử tại LHP Quốc tế ASEAN