Âm nhạc - Phim

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 tổ chức tại Đà Lạt 

Thục Anh (TH) 14/07/2023 - 08:10

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng từ ngày 21-25/11/2023.

Đây là lần đầu tiên Liên hoan Phim Việt Nam được tổ chức tại Đà Lạt. Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 được tổ chức tại Đà Lạt sẽ là hoạt động thiết thực kỷ niệm 130 năm thành phố Đà Lạt hình thành và phát triển; là dịp để quảng bá, giới thiệu văn hóa, con người và danh lam thắng cảnh tỉnh Lâm Đồng đến với đông đảo công chúng trong cả nước và Kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Việt Nam.

Liên hoan Phim Việt Nam lần này sẽ tôn vinh các tác phẩm Điện ảnh mang tính nhân văn, hướng thiện, giàu bản sắc văn hóa Việt Nam nhằm phát triển nghệ thuật và thị trường điện ảnh, tiến tới xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh. Liên hoan Phim có khẩu hiệu là "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn".

lhp-viet-nam-la-su-kien-van-hoa-nghe-thuat-quoc-gia-duoc-to-chuc-dinh-ky-2-nam-mot-lan-nham-ton-vinh-cac-tac-pham-dien-anh-va-cac-nghe-si-trong-hoat-dong-sang-tac-dien-anh.jpg
LHP Việt Nam là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia được tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh và các nghệ sĩ trong hoạt động sáng tác điện ảnh.

Quy định về phim tham dự Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 phải là phim nói tiếng Việt do các cơ sở điện ảnh Việt Nam sản xuất hoặc hợp tác với tổ chức, cá nhân nước ngoài sản xuất và không có tranh chấp về bản quyền; Phim tham dự Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII là phim chưa tham dự Liên hoan Phim Việt Nam và chưa tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc; Phim làm lại (re-make) từ kịch bản/phim nước ngoài có thể đăng ký tham dự các chương trình của Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII; trường hợp phim được tuyển chọn vào vòng dự thi được xét tặng các giải thưởng dành cho cá nhân về đạo diễn, diễn viên, quay phim, họa sĩ, âm thanh, âm nhạc (không xét trao/tặng giải thưởng dành cho phim và tác giả kịch bản).

Tất cả các phim do cơ sở điện ảnh Việt Nam sản xuất (phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình) có chất liệu phim kỹ thuật số, được cấp phép từ ngày 1/7/2021 – 25/8/2023 đều được đăng ký tham dự. Trường hợp đặc biệt do Trưởng Ban Chỉ đạo liên hoan phim xem xét, quyết định.

Quy định về thủ tục pháp lý, đối với phim truyện điện ảnh phải được cấp Giấy phép phổ biến phim hoặc Giấy phép phân loại phim. Đối với phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình do cơ sở điện ảnh thuộc Trung ương sản xuất phải được cấp Giấy phép phổ biến phim hoặc Giấy phép phân loại phim của Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ban tổ chức lưu ý, phim dự thi phải là phim nói tiếng Việt, không có tranh chấp về bản quyền, chưa tham dự liên hoan phim Việt Nam và liên hoan Truyền hình toàn quốc. Phim truyện điện ảnh có thời lượng từ 70 phút trở lên. Phim tài liệu dài không quá 100 phút. Phim khoa học dài lượng không quá 100 phút. Phim hoạt hình dài không quá 100 phút.

Cục Điện ảnh nhận Hồ sơ đăng ký phim tham dự Liên hoan Phim đến hết ngày 5/9/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 tổ chức tại Đà Lạt