Costa khai hỏa phút cuối, Chelsea thắng trận mở màn

Minh Khang| 16/08/2016 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo Tây Ban Nha ghi bàn ấn định tỷ số chung cuộc trong trận đấu với West Ham, giúp HLV Antonio Conte có trận ra mắt Ngoại hạng Anh suôn sẻ.

Là đội bóng lớn cuối cùng thi đấu ở vòng 1 Premier League 2016-2017, Chelsea hướng đến một chiến thắng để có được khởi đầu như ý ở mùa giải này. Với việc Obi Mikel đang bận dự Olympic, HLV Conte đã quyết định sử dụng tân binh Kante thi đấu bên cạnh Matic ở trung tâm hàng thủ, đồng thời tin dùng Oscar ở vị trí tiền vệ công, đẩy Fabregas lên ghế dự bị.

Có thể thấy, sự điều chỉnh này đã phần nào phát huy hiệu quả khi Chelsea hoàn toàn làm chủ trận đấu và tạo ra vô số tình huống ăn bàn mười mươi. Phút 13, Ivanovic bất ngờ có cơ hội dứt điểm sau pha đột phá nhưng cầu thủ này không chiến thắng được thủ thành Adrian.

Hình ảnh: Diego Costa tỏa sáng đúng lúc giúp Chelsea hạ gục West Ham số 1

Hàng công Chelsea gây nhiều khó khăn cho hàng thủ West Ham.

Tiếp đó, tới phút 32, Eden Hazard có pha solo qua hàng loạt cầu thủ West Ham nhưng cú sửa bóng cuối cùng của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc. Thậm chí, phút 45, Diego Costa đã có pha dứt điểm cận thành rất căng nhưng đúng vào vị trí của thủ thành Adrian. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 trong thế trận tốt của Chelsea.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea tiếp tục chơi tấn công và những nỗ lực hãm thành liên tiếp của Chelsea đã được đền đáp. Ngay phút thứ 47, Antonio phạm lỗi với Azpilicueta trong vòng cấm, penalty cho Chelsea. Từ chấm 11m, Hazard đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho The Blues.

Hình ảnh: Diego Costa tỏa sáng đúng lúc giúp Chelsea hạ gục West Ham số 2

Tình huống Eden Hazard ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea trên chấm 11m.

Những phút sau đó, thế trận vẫn không có gì thay đổi. West Ham vẫn không lên nổi bóng bởi hàng tiền vệ chơi cực rát và tổ chức “quây” rất tốt của Chelsea. Phút 67, Bilic phải tung quân bài tủ Payet vào sân. Và điều mà CĐV The Blues lo ngại nhất đã tới. Phút 77, từ pha đá phạt góc của Payet, James Collins đã dứt điểm hiểm hóc ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho West Ham.

Hình ảnh: Diego Costa tỏa sáng đúng lúc giúp Chelsea hạ gục West Ham số 3

Niềm vui của các cầu thủ West Ham sau khi gỡ hòa tỷ số 1-1.

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Chelsea dồn đội hình lên tấn công và tân binh Michy Batshuayi cũng đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Đây là một quyết định chính xác của HLV Conte, bởi chỉ ít phút sau khi vào sân, Batshuayi đã có đường chuyền cho Costa tung cú dứt điểm hiểm trước vòng cấm ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea ở phút 89.

Hình ảnh: Diego Costa tỏa sáng đúng lúc giúp Chelsea hạ gục West Ham số 4

Tình huống Diego Costa ghi bàn giúp Chelsea thắng chung cuộc 2-1 trước West Ham.

Chung cuộc, Chelsea đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước West Ham. Đây là 3 điểm xứng đáng cho HLV Conte và các học trò khi họ đã chơi thứ bóng đá đầy ấn tượng trong vòng khai mạc mùa giải mới. Với những gì đã thể hiện, Chelsea hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

Hình ảnh: Diego Costa tỏa sáng đúng lúc giúp Chelsea hạ gục West Ham số 5

Bảng xếp hạng Premier League 2016-2017 sau vòng 1.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry (c), Azpilicueta; Kante; Willian (Pedro, 80’), Matic, Oscar (Batshuayi, 85’), Hazard (Moses, 85’); Costa.

West Ham: Adrian; Antonio (Byram, 52’), Reid, Collins, Masuaku; Nordveit (Payet, 67’); Ayew (Tore, 35’), Noble, Kouyate, Valencia; Carroll.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Costa khai hỏa phút cuối, Chelsea thắng trận mở màn