Bất động sản du lịch - xu hướng của năm 2016

Bảo Lan| 18/03/2016 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với chu kỳ phát triển ngược lại so với các nước trong khu vực, năm 2016 sẽ là một năm mà thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam ở hầu hết mọi phân khúc,

Với chu kỳ phát triển ngược lại so với các nước trong khu vực, năm 2016 sẽ là một năm mà thị trường BĐS Việt Nam ở hầu hết mọi phân khúc, sẽ có những bước đột phá so với các nước láng giềng; đặc biệt là phân khúc BĐS du lịch, khi các hệ thống pháp lý hỗ trợ cho thị trường này tiếp tục được cải thiện.

Lợi nhuận theo thời gian

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc nghiên cứu và tư vấn của CBRE Việt Nam cũng cho rằng, những tháng cuối năm 2015, do Việt Nam có nhiều cải thiện về các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục hành chính, cũng như các văn bản sửa đổi nhằm hỗ trợ cho thị trường BĐS đã tạo đòn bẩy cho toàn thị trường này có nhiều dấu hiệu phục hồi vào năm 2016. Trong đó, đáng chú ý là phân khúc BĐS du lịch,

“Bên cạnh nhiều chủ đầu tư (CĐT) có những cam kết rất hấp dẫn về việc đảm bảo lợi nhuận sinh lợi theo thời gian đối với khách hàng và các nhà đầu tư (NĐT) thì việc mở bán thành công các dự án Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của Tập đoàn Vingroup ở cuối quý IV/2015, đã tạo đà cho thị trường này hấp dẫn các NĐT trong nước và cả các đối tác nước ngoài”, bà dung nhận định.

Một báo cáo đánh giá khác của Tập đoàn Savills toàn cầu cũng chỉ ra rằng, mặc dù tồn tại một số hạn chế, nhưng chính tình hình chính trị ổn định, kinh tế vĩ mô của Việt Nam được kiểm soát tốt, chỉ số GDP bình quân tăng, cùng nhiều chính sách cải thiện khác đang được Chính phủ Việt Nam triển khai đồng bộ, đã tác động tích cực đến thu nhập và cuộc sống của người dân ngày một được cải thiện, kéo theo đó là những nhu cầu để hưởng thụ cũng ngày càng được nâng cao.

Bất động sản du lịch - xu hướng của năm 2016

Vung Tau Melody của Hưng Thịnh Corp hứa hẹn là điểm đến của nhiều nhà đầu tư và khách hàng khi đem đến môi trường sống trong lành hiếm có

Tất cả những yếu tố trên, đã không chỉ thu hút được một lượng khách quốc tế yên tâm chọn Việt Nam là điểm đến du lịch và chi tiêu. Mà điều này còn tác động đến việc thu hút các NĐT không chỉ trong nước, mà cả các NĐT có vốn FDI hoặc 100% vốn nước ngoài, sẵn sàng “trút” hầu bao để xây dựng những dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng.

Thực tế, theo số liệu báo cáo của Tổng cục du lịch, thì lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2016 ước đạt 833.598 lượt, tăng 3,5% so với tháng 1/2016 và tăng 20,0% so với cùng kỳ năm 2015. Tính chung 2 tháng năm 2016 ước đạt 1.638.670 lượt khách, tăng 16,0% so với cùng kỳ năm 2015.

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Hung Thinh Corp cho rằng, trước nền kinh tế hội nhập và nhiều Hiệp định Thương mại được ký kết, không chỉ thu hút các NĐT nước ngoài đến du lịch, sinh sống và làm việc tại Việt Nam mà họ còn muốn sở hữu những căn biệt thự ven biển để làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần.

“Bên cạnh mục đích nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần, với giá trị đầu tư vừa phải, chủ nhân còn có thể kinh doanh hiệu quả khi cho khách du lịch hoặc các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại khu vực thuê lại và lợi nhuận sẽ được duy trì và đảm bảo theo thời gian. Đây cũng sẽ và tiếp tục là xu hướng lựa chọn của một đại bộ phận người dân Việt Nam khi mà thu nhập của người dân tăng cao và một nền kinh tế phát triển”, ông Cường chia sẻ.

Nhà đầu tư vẫn cần thận trọng

Rõ ràng, việc triển khai các Hiệp định Thương mại tự do, nhất là Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), tái cấu trúc nền kinh tế và cổ phần hóa DNNN của Việt Nam đang tạo thuận lợi rất lớn cho người dân, doanh nghiệp trong nước, mà còn làm nền tảng cho một nền kinh tế quốc gia tăng trưởng bền vững và đạt hiệu quả tốt.

Với những dấu hiệu tích cực của toàn thị trường, thì BĐS du lịch nghỉ dưỡng đang là kênh đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Chính vì thế, các chuyên gia về BĐS cũng đã nhận định những địa phương có nhiều lợi thế về biển sẽ được kỳ vọng rất lớn trong năm 2016, trong đó phải kể đến một vài địa phương ở khu vực miền Bắc như Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Bình… Miền Trung như Đà Nẵng, Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bình Thuận…

Chỉ riêng tại khu vực phía Nam, do thuận lợi về thời tiết và thổ nhưỡng, nên Phú Quốc đang là một điểm phát triển mạnh về BĐS nghỉ dưỡng, với nhiều dự án có quy mô đến cả ngàn tỷ USD như Vinpearl Phú Quốc, Sonasea Villas & Resort, Crowne Plaza Phú Quốc, Long Beach… và gần đây là dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp của Grand Word của Tập đoàn LDG.

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Phó Tổng Giám đốc của Đất Xanh Group cũng cho hay, trong cơ hội mới, hiện nay không chỉ với Đất Xanh Group mà cũng rất nhiều CĐT cũng đã và đang hướng tới việc chọn những dòng sản phẩm xanh, nghĩ dưỡng… để đáp ứng cho một nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân hiện đại và năng động.

Tuy nhiên, khi thị trường BĐS đang mới vừa phục hồi. Đặc biệt là phân khúc về BĐS du lịch đang là thị trường đầy tính hấp dẫn nhiều người tham gia. Vì vậy, “để tránh những rắc rối có thể xảy ra khi mua phải dự án thiếu quy hoạch nên khách hàng và các NĐT thứ cấp cần thận trọng khi chọn dự án và dòng sản phẩm, để đảm bảo đồng vốn của mình và không mất đi giá trị sinh lợi”, ông Hưng khuyến cáo.

Một chuyên gia kinh tế độc lập cũng chia sẻ, khi thị trường nóng lên chắc chắn sẽ không tránh khỏi những tiêu cực, những NĐT ảo. Thậm chí là những dự án chỉ “nằm trên giấy”. Do đó, khi mua thì các NĐT cần tìm hiểu rõ về tính pháp lý của dự án, về năng lực và uy tín của CĐT, thông qua các dự án mà CĐT đó đã phát triển.

Có thể nói, khi nền kinh tế phát triển, nhu cầu của người dân cũng đang không ngừng đòi hỏi những tiện ích và dịch vụ tốt, hiện đại, chất lượng… thì việc đầu tư vào các dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng, sẽ là xu hướng của thị trường BĐS trong năm 2016. Nhưng để đầu tư đạt hiệu quả cao, thì các CĐT cũng cần xem xét về các yếu tố như vị trí, nhà quản lý, đơn vị tư vấn và thiết kế, nhằm tạo ra sự khác biệt cho từng dòng sản phẩm của mình, phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản du lịch - xu hướng của năm 2016