Bất động sản

Thị trường bất động sản cần thời gian "ngấm" các chính sách giải cứu

Trang Nhi 26/03/2024 - 09:23

Thị trường BĐS còn đang cần thời gian để "ngấm" các chính sách "giải cứu" từ Chính phủ và việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công ở những công trình giao thông trọng điểm là “chất xúc tác” đưa thị trường BĐS sớm phục hồi.

Thị trường bất động sản (BĐS) đang đón nhiều dấu hiệu tích cực, đặc biệt là các chính sách sắp đi vào thực thi được dự báo sẽ sớm “ngấm” vào thị trường, tạo đòn bẩy để thị trường phục hồi từ quý IV của năm 2024.

do-ngam-cua-chinh-sach.jpg
Thị trường bất động sản cần thời gian "ngấm" các chính sách giải cứu

Theo đó, tại khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản (BĐS) tại Hà Nội, cụ thể là các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh, Gia Lâm... đang tăng trưởng mạnh về nguồn cung, giao dịch.

Đáng chú ý, khu vực phía Đông Hà Nội có lợi thế quỹ đất lớn và nguồn cung BĐS đa dạng, nhờ hưởng lợi từ các dự án hạ tầng giao thông mở rộng như đường Vành đai 2, Vành đai 3, cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy...

Khu vực phía Bắc Hà Nội cũng được hưởng lợi từ hệ thống đường Vành đai 3 và nhiều cầu lớn như cầu Nhật Tân, cầu Thăng Long, cầu Tứ Liên trong tương lai...

Còn tại các tỉnh phía Nam, hàng loạt các tuyến đường vành đai, cao tốc khẩn trương hoàn thành đang tạo ra xu hướng xây dựng đô thị ly tâm phát triển, mở ra cơ hội cho tỉnh Bình Dương, Long An hay các huyện vùng ven TPHCM như Bình Chánh, Củ Chi...

Dự kiến năm 2025, khi các cao tốc trục ngang Biên Hòa - Vũng Tàu, Bến Lức - Long Thành, đường Vành đai 3… hoàn thành sẽ tạo đột phá cho nền kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam. Nhờ vậy, dư địa và động lực phát triển dành cho BĐS khu vực này sẽ có sức bật.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, trong bối cảnh thị trường BĐS còn đang cần thời gian để "ngấm" các chính sách "giải cứu" từ Chính phủ, thì việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công ở những công trình giao thông trọng điểm tại các địa phương chính là “chất xúc tác” mạnh mẽ để đưa thị trường BĐS sớm phục hồi.

“Thị trường BĐS gắn với hạ tầng luôn là nhân tố thu hút nhiều sự quan tâm và chú ý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, để đảm bảo đầu tư được an toàn, hiệu quả, nhà đầu tư cần xác minh, tìm hiểu kỹ thông tin về khu vực, lộ trình đầu tư cơ sở hạ tầng”, ông Đính nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản cần thời gian "ngấm" các chính sách giải cứu