Thanh Hóa: Nghi vấn về bằng cấp của Phó Chủ tịch HĐND huyện Thạch Thành

Thanh Phương| 25/02/2017 00:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua, dư luận dấy lên nghi vấn về bằng cấp của bà Bùi Thị Định- Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa có nhiều điểm bất thường cần được xem xét, làm rõ.

Thanh Hóa: Nghi vấn về bằng cấp của Phó Chủ tịch HĐND huyện Thạch Thành

UBND huyện Thạch Thành nơi bà Định công tác

Theo nội dung phản ánh, năm 1996, bà Bùi Thị Định (sinh năm 1977) thi trượt tốt nghiệp THPT. Không hiểu lý do gì bà này vẫn được giới thiệu đi học và năm 1999, tốt nghiệp Cao đẳng ngành Hóa thực phẩm tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Một điều lạ là năm 2003, bà này mới tốt nghiệp THPT (hệ bổ túc văn hóa), nghĩa là bằng Cao đẳng có trước bằng THPT. Năm 2004, bà Định tiếp tục theo học Đại học Kinh tế quốc dân hệ tại chức đào tạo tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa.

Thời điểm được giới thiệu đi học bà Định đang làm công nhân Nhà máy mía đường Việt- Đài. Sau khi có bằng Cao đẳng Bách Khoa, bà Định chuyển sang công ty Giao thông Công chính huyện. Sau đó bà chuyển về Liên đoàn Lao động huyện, một thời gian sau nhậm chức Phó Chủ tịch, Chủ tịch hội LH Phụ nữ và rồi luân chuyển về làm Bí thư xã Thành Thọ. Năm 2015, bà Định được bầu vào Thường vụ Huyện ủy, giữ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện Thạch Thành.

Thanh Hóa: Nghi vấn về bằng cấp của Phó Chủ tịch HĐND huyện Thạch Thành

Bằng THPT của bà Định có sau bằng Cao đẳng

Được biết, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội xét hồ sơ thi tuyển đầu vào rất chặt chẽ, nếu không có bằng cấp 3 thì không đủ điều kiện thi vào hệ cao đẳng. Trừ khi phải có thủ thuật nào đó mới qua mặt được việc thẩm tra hồ sơ?

Bà Bùi Thị Định cho hay: “Năm 1996 tôi thi trượt môn Lịch sử nên không đậu tốt nghiệp THPT và đi làm công nhân nhà máy đường. Tới tháng 10 năm đó tôi được huyện cử đi học tại trường Bách Khoa. Do đã lâu tôi không nhớ họ yêu cầu những loại hồ sơ gì để được đi học. Năm 2003, khi trở về địa phương công tác được một thời gian tôi mới có điều kiện thi THPT hệ bổ túc và học đại học. Tôi kê khai hồ sơ trung thực và đi học thực tế chứ không phải như đơn thư người ta nêu”.

Trao đổi với PV, Bí thư Huyện ủy Thạch Thành, Bùi Thị Mười cho biết: “Tháng 7, tháng 8 năm 2016, UBND huyện có sang báo cáo nhận được phiếu chuyển đơn của tỉnh về việc đơn thư tố cáo bằng THPT của cô Định là giả. Qua kiểm tra không có công dân nào như trong đơn đã ký nhưng sự việc cụ thể nên Thường vụ quyết định vẫn kiểm tra, xác minh. Qua kiểm tra thì bằng THPT của cô Định là bằng thật. Còn tại sao có bằng cao đẳng trước bằng cấp 3 sau thì phải kiểm tra, xác minh lại tại trường Đại học Bách Khoa. Việc này, chúng tôi sẽ xem xét và báo cáo cấp trên”.

Theo lời bà Định thì năm 2002 bà được kết nạp Đảng. Cần xem xét việc kê khai hồ sơ đảng viên của bà này có trung thực hay không? Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cần sớm vào cuộc làm rõ vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Nghi vấn về bằng cấp của Phó Chủ tịch HĐND huyện Thạch Thành