Nam Định: “Cháy” khách sạn, nhà nghỉ trước lễ hội khai ấn Đền Trần

Hoàng Hiếu| 21/02/2016 17:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù chưa đến giờ khai ấn Đền Trần, nhưng hiện các nhà nghỉ, khách sạn thi nhau đội giá lên gấp hai, gấp ba so với những ngày thường nhưng nhiều người vẫn đỏ mắt vì không tìm được phòng nghỉ.

Có mặt vào sáng 21/2 (tức 14/1 âm lịch), qua tìm hiểu của phóng viên, tình trạng các nhà nghỉ, khách sạn tại địa phận phường Lộc Vượng (Thành phố Nam Định) đã "cháy" phòng cách đây 2 ngày. Còn một số nhà nghỉ thuộc phường Lộc Hạ, phường Hạ Long cách khu vực Đền Trần 3-5km giá phòng với mức giá dao động từ 500.000 - 1.200.000 đồng/phòng giường đôi.

Nam Định: “Cháy” khách sạn, nhà nghỉ trước lễ hội  khai ấn Đền Trần

Mặc dù đội giá lên gấp 2, gấp 3 lần nhưng nhiều nhà nghỉ gần khu vực Đền Trần vẫn cháy phòng

Theo anh Vũ Thành, một du khách ở quận Kiến An (Hải Phòng) cho biết: “Tôi rất bức xúc trước tình trạng “chặt chém” giá phòng nghỉ, khách sạn. Tôi mong các cơ quan quản lý cần niêm yết giá phòng để cho du khách thập phương đến hành hương, dự lễ khai ấn vui vẻ hơn”.

Nam Định: “Cháy” khách sạn, nhà nghỉ trước lễ hội  khai ấn Đền Trần

Nhiều khách sạn cũng đã không còn phòng từ nhiều ngày nay

Theo chủ nhà nghỉ Hoa Sữa cho biết: “Hiện nay tất cả nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn phường Lộc Vượng nếu không đặt trước thì không có phòng. Phòng nghỉ giường đơn với giá 700 ngàn đồng còn giường đôi thì 1.200 -1.500 ngàn đồng/phòng”.

Trước khi lễ hội diễn ra, UBND thành phố Nam Định cũng thành lập ban tổ chức tuyên truyền giữ an ninh trật tự, cùng các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm nhưng hiện tại các nhà nghỉ, khách sạn vẫn vô tư tăng giá khiến du khách bức xúc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: “Cháy” khách sạn, nhà nghỉ trước lễ hội khai ấn Đền Trần