Văn hóa - Du lịch

Nam Định: Khai mạc Festival “Con đường phở Việt”

Mai Đỉnh 15/03/2024 22:26

Chiều 15/3, tại Quảng trường Khách sạn Nam Cường (TP Nam Định), UBND tỉnh Nam Định tổ chức khai mạc Festival Phở năm 2024 có chủ đề “Con đường phở Việt”, với sự tham dự của rất đông những người hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực và công chúng địa phương.

Festival Phở 2024 là sự kiện văn hoá ẩm thực quy mô toàn quốc do UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Nam Định, Báo Nhân Dân và một số đơn vị, nhãn hàng, nhà tài trợ liên quan tổ chức.

Theo kế hoạch, Festival Phở 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 15 đến 17/3) tại các địa điểm: khu vực Quảng trường Khách sạn Nam Cường (thành phố Nam Định) và làng Vân Cù, xã Đồng Sơn (Nam Trực); quy tụ 50 gian hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu được lựa chọn tham gia trình diễn, quảng bá hình ảnh.

pho-nam-dinh-7-.jpg
Khai mạc Festival Phở 2024 với chủ đề “Con đường phở Việt”

Phát biểu khai mạc Festival Phở 2024, đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, phở Nam Định đã lan tỏa rộng khắp trong nước và quốc tế, trở thành món ăn yêu thích, phổ biến, mang đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng.

Festival Phở 2024 tổ chức tại Nam Định không chỉ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, hiểu thêm về nghề phở; được thưởng thức những tô phở ngon của khắp mọi miền đất nước hội tụ mà còn là hoạt động quảng bá, giới thiệu mảnh đất, con người và văn hóa ẩm thực Nam Định.

Thông qua các hoạt động của sự kiện góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch địa phương; qua đó nâng cao vai trò, vị trí, trách nhiệm của các nghệ nhân, đầu bếp, các đơn vị cung ứng chuỗi sản phẩm nghề phở đối với việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực phở Nam Định nói riêng và phở Việt nói chung.

pho-nam-dinh-8-.jpg
Lãnh đạo tỉnh Nam Định tham quan tại Festival Phở năm 2024.

Một trong những điểm nhấn của Festival Phở 2024 là hoạt động nấu phở của 20 nghệ nhân và 30 người phụ giúp, tạo ra nồi phở khổng lồ (dung lượng tới 300 lít nước) thơm ngon, đậm vị, qua đó tôn vinh các nguyên liệu ẩm thực, các loại gia vị truyền thống của Việt Nam.

Festival Phở 2024 sẽ có 2 hoạt động quảng diễn “Hương vị phở Việt” (chế biến món phở), “Sợi phở Việt” (quy trình tạo ra sợi phở) hấp dẫn thực khách. Ngoài các hoạt động thường niên, năm nay tại Festival Phở sẽ tổ chức không gian giới thiệu văn hóa phở Việt Nam "Tinh hoa phở Việt", quy tụ nhiều gian hàng phở đặc trưng của 3 miền đến từ các thương hiệu tiêu biểu được lựa chọn tham gia trình diễn, quảng bá hình ảnh.

pho-nam-dinh-6-.jpg
Festival Phở 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 15 đến 17/3)

Xuyên suốt trong 3 ngày diễn ra Festival Phở 2024, Ban tổ chức sẽ phát hành chương trình ưu đãi đặc biệt khoảng 20 nghìn bát phở cho thực khách theo hình thức coupon (vé). Với mỗi coupon có giá trị 15 nghìn đồng, thực khách sẽ được thưởng thức 1 tô phở tại các gian hàng tùy chọn.

Kết thúc Festival Phở 2024, Ban tổ chức sẽ trích số tiền thu được từ 5.000 coupon để trao tặng cho Quỹ trẻ em bại não tại tỉnh Nam Định.

Trước đó, trong khuôn khổ Festival Phở 2024, sáng 15/3, tại đình làng Vân Cù (xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) - nơi có nghề phở truyền thống, cộng đồng làng với rất nhiều nghệ nhân ở mọi miền đất nước đã hồi hương, trình diễn nghệ thuật nấu phở do cha ông trao truyền, thu hút rất đông công chúng trong và ngoài địa phương tham gia trải nghiệm.

pho-nam-dinh-5-.jpg
Người dân tham quan các gian hàng Phở
pho-nam-dinh-4-.jpg
Festival Phở 2024 tổ chức tại Nam Định không chỉ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, hiểu thêm về nghề phở
pho-nam-dinh-3-.jpg
Các nghệ nhân chế biển Phở
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Khai mạc Festival “Con đường phở Việt”