Tòa án địa phương

TAND tỉnh Nam Định tổ chức tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân

Mai Đỉnh 27/11/2023 - 20:22

Thực hiện chương trình, kế hoạch bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ năm 2023, mới đây, TAND tỉnh Nam Định đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho Hội thẩm TAND hai cấp theo hình thức trực tuyến.

Đồng chí Trần Văn Kiểm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Nam Định dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Cùng dự có tập thể lãnh đạo TAND tỉnh, thành viên Ủy ban Thẩm phán, lãnh đạo các Tòa, Phòng của TAND tỉnh Nam Định; lãnh đạo TAND các huyện, thành phố và 182/192 vị Hội thẩm TAND hai cấp tỉnh Nam Định.

tand-tinh-nam-dinh.jpg
Đồng chí Trần Văn Kiểm, Tỉnh ủy viên, Chánh án TAND tỉnh Nam Định phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Văn Kiểm, Tỉnh ủy viên, Chánh án TAND tỉnh Nam Định nhấn mạnh, để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác, việc tập huấn nghiệp vụ cho các vị Hội thẩm nhân dân là công việc cần được thực hiện thường xuyên và cần thiết nhằm bồi dưỡng, bổ sung những kiến thức pháp luật mới.

Đồng thời nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ xét xử cho các vị Hội thẩm; trao đổi, giải đáp những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình công tác xét xử để các vị Hội thẩm áp dụng thống nhất, bảo đảm dân chủ trong hoạt động xét xử, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng xét xử các loại án của TAND hai cấp trong thời gian tới.

Hội nghị đã được các báo cáo viên giới thiệu nội dung giải đáp một số vướng mắc trong quá trình xét xử do TANDTC ban hành; các án lệ điển hình; kỹ năng nghiên cứu, xét xử các vụ án hình sự...

Ngoài ra, các đại biểu tham dự đã cùng nhau trao đổi, nêu những vấn đề vướng mắc trong quá trình tham gia xét xử, đồng thời đưa ra các kiến nghị, đóng góp xây dựng hệ thống pháp luật để áp dụng thực tiễn hơn trong công tác xét xử.

Thông qua Hội nghị giúp các vị Hội thẩm có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, có thêm kiến thức pháp luật, kỹ năng xét xử để cùng với Thẩm phán giải quyết các vụ án được chính xác, khách quan, đúng pháp luật, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2023 của TAND hai cấp tỉnh Nam Định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Nam Định tổ chức tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân