Chính trị

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình thăm, chúc Tết tại tỉnh Nam Định

Mai Đỉnh 29/01/2024 - 23:05

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều 29/1, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã về thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các tổ chức tôn giáo tỉnh Nam Định.

Đón tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc đã báo cáo với Đoàn công tác kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của Đảng bộ tỉnh Nam Định. Trong đó tập thể BCH, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy luôn đoàn kết, thống nhất, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh vượt qua khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đề ra.

Kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả ấn tượng, các chỉ tiêu cơ bản chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng sản phẩm GRDP tăng 10,19% cao nhất từ trước đến nay, đứng thứ 3 vùng đồng bằng sông Hồng và thứ 6 cả nước. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 10.452 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2022, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra. Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện theo tiêu chí nâng cao, kiểu mẫu.

chuc-tet-tai-nam-dinh-1-.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nam Định.

Đến nay, toàn tỉnh có 195/204 xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 27/188 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Hệ thống kết cấu kinh tế - xã hội của tỉnh đã được đầu tư theo hướng đồng bộ hiện đại; nhất là các dự án công trình trọng điểm về giao thông, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội.

Công tác xúc tiến và thu hút đầu tư được triển khai sôi động, có trọng tâm, trọng điểm, được đánh giá là rất thành công, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội những năm tiếp theo.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm, đạt được nhiều kết quả. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, chủ quyền an ninh biên giới biển được giữ vững.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nam Định, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc trân trọng cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương đã dành cho tỉnh Nam Định trong suốt những năm qua, giúp cho tỉnh đạt được kết quả vượt bậc.

Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương để Nam Định ngày càng phát triển đi lên.

chuc-tet-tai-nam-dinh-2-.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh cùng quà lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Nam Định

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình biểu dương và chúc mừng những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nam Định đạt được, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới đã giúp nâng cao đời sống mọi mặt của người dân.

Cùng với đó, tỉnh cũng đã khai thác tiềm năng, thế mạnh, xây dựng hạ tầng ven biển để thu hút đầu tư tạo động lực mới cho phát triển tăng trưởng của tỉnh cho những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình mong rằng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nam Định tiếp tục nỗ lực, vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện thành công những định hướng chính xác đã đề ra, tạo đà đưa tỉnh phát triển đi lên, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Trong không khí phấn khởi chào đón năm mới Giáp Thìn, đồng chí Nguyễn Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh: "Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm qua, tôi tin tưởng rằng, Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân tỉnh Nam Định sẽ hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; góp phần cùng toàn Đảng, quân và nhân dân cả nước thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Giáp Thìn 2024, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi chúc Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân tỉnh Nam Định một năm mới vạn sự như ý, đạt được nhiều thắng lợi mới".

Trân trọng cảm ơn những động viên và định hướng sâu sắc của đồng chí Nguyễn Hòa Bình, đồng chí Phạm Gia Túc khẳng định: Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân Nam Định sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương văn hiến và cách mạng, tinh thần đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường để tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy; tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực thi nhiệm vụ; quyết tâm thực hiện thắng lợi các nghị quyết, kết luận của BCH Trung ương, của Bộ Chính trị, của Quốc hội, của Chính phủ để tỉnh Nam Định có bước phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

chuc-tet-tai-nam-dinh-7-.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng năm mới Giám mục Tôma Vũ Đình Hiệu và đồng bào Công giáo Giáo phận Bùi Chu.

Cùng ngày, đến thăm, chúc Tết Giám mục Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu và chức sắc, chức việc, tu sĩ, đồng bào Công giáo Giáo phận Bùi Chu tại xã Xuân Ngọc (Xuân Trường), thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đã thông tin khái quát về một số thành tựu quan trọng nổi bật của đất nước trong thời gian qua.

Trong những thành tựu này, có sự đóng góp tích cực của đồng bào Công giáo nói chung và đồng bào Công giáo Giáo phận Bùi Chu nói riêng. Đồng chí mong muốn và tin tưởng rằng, Giám mục Vũ Đình Hiệu cùng các chức sắc, tu sĩ trong Giáo phận tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đồng hành cùng với chính quyền các cấp tỉnh Nam Định vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

chuc-tet-tai-nam-dinh-6-.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình phát biểu chúc Tết Giám mục Tôma Vũ Đình Hiệu và đồng bào Công giáo Giáo phận Bùi Chu.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc Giáp Thìn 2024, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí chúc Giám mục Tôma Vũ Đình Hiệu, các linh mục, tu sĩ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa Giáo phận Bùi Chu đón Xuân Giáp Thìn 2024 nhiều niềm vui và đạt nhiều thành tựu mới.

chuc-tet-tai-nam-dinh-3-.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi chuyến thăm và chúc Tết.

Đến thăm, chúc Tết Hòa thượng Thích Quảng Hà, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Nam Định và toàn thể chức sắc, tăng, ni, phật tử Nam Định tại trụ sở Giáo hội Phật giáo tỉnh Trúc Lâm Thiên Trường, đồng chí Nguyễn Hòa Bình chúc mừng Hòa Thượng cùng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, cũng như các tăng, ni, phật tử luôn đồng hành cùng dân tộc, đoàn kết, gắn bó; phát huy những thành tích, kết quả tốt đẹp đã đạt được; tăng cường hơn nữa sự đoàn kết, hòa hợp.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu “Hoằng dương Phật pháp, lợi lạc quần sinh”, vận động phật tử và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện có hiệu quả hơn nữa phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, sống “Tốt đời, đẹp đạo”; chung sức xây dựng Việt Nam nói chung, Nam Định nói riêng giàu mạnh, nhân dân hạnh phúc.

chuc-tet-tai-nam-dinh-5-.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nam Định chụp ảnh lưu niệm tại khuôn viên

Thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh Nam Định, Hòa thượng Thích Quảng Hà bày tỏ vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Hòa Bình cùng lãnh đạo tỉnh Nam Định đã dành thời gian, sự quan tâm đến thăm và chúc Tết cổ truyền; cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với các hoạt động của Giáo hội thời gian qua. Đồng thời khẳng định, với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, Phật giáo Nam Định sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình luôn đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh Nam Định và đất nước.

chuc-tet-tai-nam-dinh-4-.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nam Định tặng quà chúc Tết Hòa thượng Thích Quảng Hà và các tăng ni, phật tử tỉnh Nam Định.
img_5755(1).jpg
Dịp này, đồng chí Nguyễn Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nam Định dâng hương tại Tượng đài Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (TP Nam Định).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình thăm, chúc Tết tại tỉnh Nam Định