Động đất mạnh làm rung chuyển tỉnh Tottori, Nhật Bản

Tuyết Nhung| 21/10/2016 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào lúc 14h07 ngày 21/10 (giờ địa phương) một trận động đất mạnh với cường độ 6,6 độ richter đã xảy ra tại phía tây Nhật Bản.

Thông tin trên Japan Times cho biết, trận động đất có cường độ 6,6 độ richter này đã làm rung chuyển toàn bộ tỉnh Tottori và một số khu vực thuộc phía tây Nhật Bản. Nhiều người lo lắng với cường độ mạnh như vậy, nhiều khả năng sẽ gây ra sóng thần.

Động đất mạnh làm rung chuyển tỉnh Tottori, Nhật Bản

Khu vực xảy ra động đất được phác họa trên bản đồ. (Nguồn: Japan Times)

Nhưng đến 16h, nhà chức trách ở đây đã thông báo tới toàn bộ người dân là không có cảnh báo về sóng thần và yêu cầu mọi người hết sức bình tĩnh và tránh xa các khu vực nguy hiểm để đội cứu hộ có thể ứng cứu kịp thời.

Theo các nhà khí tượng thủy văn cho biết trận động đất này khá mạnh với tâm trấn ở độ sâu 10km. Trận động đất làm gián đoạn tất cả các tuyến tàu điện cao tốc từ thành phố Osaka tới tỉnh Fukuoka phía nam Nhật Bản và khoảng 40.000 hộ dân bị cắt điện.

Trong khu vực xảy ra động đất có nhà máy điện hạt nhân Shimane đang hoạt động. Rất may là thời điểm hiện tại, các lò phản ứng đang được đặt trong trạng thái ngừng hoạt động và không có điều gì bất thường xảy ra.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng tiến hành trợ cấp lương thực cũng như khắc phục hậu quả.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất mạnh làm rung chuyển tỉnh Tottori, Nhật Bản