Chuyển động

Giải cứu cụ bà 90 tuổi trong vụ động đất Nhật Bản

Hồng Anh 07/01/2024 - 14:19

Cụ bà khoảng 90 tuổi bị mắc kẹt 5 ngày dưới đống đổ nát do trận động đất lớn ở miền Trung Nhật Bản đã được giải cứu bất chấp khó khăn. Tuy nhiên, tuyết và bão dự kiến ​​​​sẽ làm phức tạp thêm nỗ lực cứu trợ vào chiều Chủ nhật.

cuu-cu-ba.png
Các sĩ quan cảnh sát giải cứu một người phụ nữ ở độ tuổi 90 tại một ngôi nhà bị sập 5 ngày sau khi trận động đất mạnh xảy ra ở khu vực Suzu, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản, vào khuya ngày 6/1/2024 (do Sở Cảnh sát Thủ Đô Nhật Bản công bố vào ngày 7/1/2024) ).

Ít nhất 126 người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,5 độ richter vào ngày đầu năm mới và các dư chấn của nó - con số thương vong chắc chắn sẽ tăng cao, cùng với 222 người khác đã được báo cáo mất tích.

Chấn động và các cơn dư chấn của nó đã làm đổ các tòa nhà, gây ra hỏa hoạn lớn và gây ra sóng thần.

Hy vọng tìm thấy người sống sót thường tan biến 3 ngày sau một trận động đất tàn khốc. Tuy nhiên, một cụ bà đã được giải cứu vào khuya ngày 6/1 sau khi bị mắc kẹt 5 ngày dưới đống đổ nát của một ngôi nhà bị sập ở thành phố Suzu.

Theo đài truyền hình NHK, bà đã được đưa đến bệnh viện để điều trị và trả lời được rõ ràng các câu hỏi vào sáng ngày 7/1.

"Đừng cựa quậy!" Người ta nghe thấy những người cứu hộ nói với bà cụ trong đoạn phim từ hiện trường do cảnh sát cung cấp được truyền thông địa phương đăng tải.

"Bà sẽ ổn thôi!" họ hét lên khi mưa đang rơi xung quanh họ. "Lạc quan lên!"

Một phát ngôn viên cảnh sát Tokyo cho biết, cuộc giải cứu được các sĩ quan từ Tokyo và Fukuoka thực hiện, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Nhiều cộng đồng trên Bán đảo Noto, nơi xảy ra trận động đất, đã bị cô lập do đường sá bị hư hỏng, ước tính có khoảng 1.000 vụ lở đất khiến các phương tiện cứu trợ không thể tiếp cận được hiện trường. Mưa lạnh được dự báo sẽ chuyển thành tuyết vào chiều Chủ Nhật khiến công tác cứu hộ càng trở nên khó khăn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu cụ bà 90 tuổi trong vụ động đất Nhật Bản