Tin nhanh

Động đất mạnh làm rung chuyển miền Nam Philippines

An Nguyên 17/11/2023 - 22:55

Ngày 17/11, một trận động đất mạnh 6,7 độ richter xảy ra ở miền Nam Philippines khiến 1 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và phá hủy một số tòa nhà.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Địa chất Đức (GFZ), trận động đất xảy ra ngoài khơi đảo Mindanao ở độ sâu 60km (37,3 dặm).

dong-dat.jpg
Trần nhà bị hư hại tại một trung tâm mua sắm ở thành phố General Santos ở Nam Cotabato sau trận động đất làm rung chuyển miền Nam Philippines. (Ảnh: AFP)

Angel Dugaduga, quan chức ứng phó thảm họa ở thị trấn ven biển Glan gần tâm chấn, cho biết ít nhất 1 người chết và 18 người khác bị thương dựa trên báo cáo ban đầu.

Động đất thường xuyên xảy ra ở Philippines, quốc gia nằm trên "Vành đai lửa", vành đai núi lửa bao quanh Thái Bình Dương và dễ xảy ra hoạt động địa chấn.

Cơ quan địa chấn Philippines PHIVOLCS và Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết dự kiến ​​sẽ không có sóng thần.

Amor Mio, cảnh sát trưởng thành phố Koronadal gần đó, cho biết không có báo cáo về thương vong nhưng các quan chức đang kiểm tra một trung tâm mua sắm đã bị hư hại.

Mio cho biết qua điện thoại: “Các nhân viên tại trung tâm đã được lệnh sơ tán vì sự an toàn của họ. Theo cảnh sát trong khu vực, đã có thiệt hại lớn nhưng chúng tôi chưa thể xác định chính xác mức độ”.

Giám đốc PHIVOLCS Teresito Bacolcol nói với đài phát thanh DZRH rằng cường độ của trận động đất là "có sức tàn phá lớn nên chúng tôi có thể dự kiến ​​sẽ có thiệt hại".

Ông cho biết trận động đất kéo dài vài giây và khuyến cáo người dân cảnh giác với các dư chấn có thể mạnh tới 6,2 độ richter.

Phát thanh viên đài phát thanh Leny Aranego ở thành phố General Santos, gần Glan, cho biết trận động đất đã làm rung chuyển các tòa nhà và bàn làm việc. Ông nói với đài phát thanh DZRH: “Chúng tôi nhìn thấy các bức tường bị nứt và máy tính rơi xuống đất”.

Hành khách tại sân bay General Santos City cũng được sơ tán đến đường băng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất mạnh làm rung chuyển miền Nam Philippines