Tin nhanh

Nepal: Động đất khiết ít nhất 128 người thiệt mạng

Hà Mai 04/11/2023 - 12:32

Ít nhất 128 người đã thiệt mạng ở Nepal do trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra vào đêm thứ Sáu. Nhiều người khác bị thương, một số đang trong tình trạng nguy kịch.

nepal-dong-dat.png
128 người thiệt mạng khi trận động đất mạnh làm rung chuyển khu vực Tây Bắc Nepal, số người thiệt mạng dự kiến ​​sẽ tăng. (Ảnh: India.com)

Trung tâm Đo lường động đất quốc gia đã xác định được tâm chấn của trận động đất có độ sâu 10 km, xảy ra vào lúc 23h47 giờ địa phương, ở khu vực Lamidanda, quận Jajarkot, vùng Trung Tây Nepal.

Theo văn phòng Thủ tướng Nepal Pushpa Kamal Dahal, cả ba cơ quan an ninh đã được huy động để thực hiện các hoạt động cứu hộ và cứu trợ ngay lập tức.

Bộ Nội vụ cho biết, ít nhất 128 người đã thiệt mạng . Nhiều người khác bị thương, một số đang trong tình trạng nguy kịch. Số người thiệt mạng dự kiến sẽ còn tăng.

Thương tích và thiệt hại về tài sản cũng xảy ra ở các quận khác như Salyan, Dailekh và Rolpa. Quận Jajarkot cách thủ đô Kathmandu khoảng 500 km về phía Tây.

Những chấn động mạnh được cảm nhận ở nhiều khu vực ở Noida và Greater Noida, tiếp giáp với Delhi, khiến nhiều người sống trong các tòa nhà cao tầng phải chạy ra khỏi các tòa nhà của họ. Theo các quan chức địa phương, không có báo cáo ngay lập tức về thương tích hoặc thiệt hại nghiêm trọng.

Động đất thường xuyên xảy ra tại Nepal. Năm 2015, Nepal đã phải hứng chịu một trận động đất mạnh 7,8 độ richter, cướp đi sinh mạng của hơn 12.000 người và gây thiệt hại lớn cho khoảng 1 triệu công trình kiến ​​trúc ở quốc gia miền núi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nepal: Động đất khiết ít nhất 128 người thiệt mạng