Chuyển động

Trung Quốc: Nỗ lực cứu hộ lở đất và động đất trong thời tiết giá lạnh

Hồng Anh 23/01/2024 - 15:20

Ngày 23/1, các đội cứu hộ rà soát đống đổ nát của những ngôi nhà bị phá hủy để tìm kiếm những người sống sót sau vụ lở đất khiến ít nhất 11 người thiệt mạng ở tỉnh Vân Nam phía Tây Nam.

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong vụ lở đất xảy ra ở khu vực miền núi hẻo lánh ở phía Tây Nam Trung Quốc, các nhà chức trách cho biết.

trungquoc.jpg
Các đội cứu hộ phải đối mặt với thời tiết cực lạnh. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Nhà chức trách cho biết thêm, ít nhất hai người sống sót đã được giải cứu. Vụ lở đất ở tỉnh Vân Nam vào sáng sớm thứ Hai (22/1) đã chôn vùi khoảng 47 người.

Các quan chức địa phương cho biết, các đội cứu hộ đang làm việc trong điều kiện nhiệt độ đóng băng để tìm kiếm các nạn nhân bị chôn vùi trong khoảng 18 ngôi nhà. Khoảng 500 người đã được sơ tán khỏi khu vực.

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin lực lượng cứu hộ đã làm việc suốt đêm để đào xới các ụ đất tại khu vực xảy ra vụ lở đất ở huyện Trấn Hùng.

Các đội tìm kiếm phải vật lộn với tuyết, đường đóng băng và nhiệt độ cực lạnh được dự báo sẽ kéo dài ít nhất trong ba ngày tới.

Đất không ổn định cũng cản trở nỗ lực cứu hộ vì không thể sử dụng máy móc lớn. Hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã cho biết, một cuộc điều tra sơ bộ kết luận vụ lở đất xảy ra do sự sụp đổ của một khu vực trên đỉnh vách đá dốc đứng.

Động đất tấn công miền Tây Tân Cương

Trong khi đó, một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã xảy ra ở khu vực dân cư thưa thớt ở khu vực Tân Cương phía Tây Trung Quốc vào sáng sớm thứ Ba (23/1).

Nhà chức trách cho biết ít nhất 6 người bị thương trong trận động đất và hơn 120 ngôi nhà bị hư hại hoặc sụp đổ.

Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc cho biết trận động đất đã làm rung chuyển huyện Ô Thập, còn được gọi là Wushi thuộc địa khu Aksu (Tân Cương) vào lúc 2 giờ sáng giờ địa phương. Khoảng 200 nhân viên cứu hộ đã được điều động tới tâm chấn và một lần nữa các đội cứu hộ phải đối mặt với nhiệt độ rất lạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Nỗ lực cứu hộ lở đất và động đất trong thời tiết giá lạnh