Tin tức 24h về sức khỏe: Bệnh lạ khiến khối u che hết mặt bé 11 tháng tuổi

Đ.C(TH)| 07/07/2016 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Bệnh lạ khiến khối u che hết mặt bé 11 tháng tuổi; Chết lâm sàng 5 phút, tỉnh dậy đã thấy mất một chân; 9 tuổi đã suy thận vì mắc bệnh Spina bifida không được phát hiện…

Bệnh lạ khiến khối u che hết mặt bé 11 tháng tuổi

Tin tức 24h về sức khỏe: Bệnh lạ khiến khối u che hết mặt bé 11 tháng tuổi

Khối u mọc to che hết khuôn mặt của cô bé Chingrung MRO

Căn bệnh lạ hiếm gặp khiến cho khối u mọc to che hết khuôn mặt của cô bé Chingrung MRO, 11 tháng tuổi đến từ Bangladesh. Theo Dailymail, cô bé mắc phải bệnh lạ này được đưa vào bệnh viện lần đầu tiên lúc 9 tháng tuổi, và được chẩn đoán mắc u nang ganglioglioma - một dạng khối u hiếm phát triển chậm. Được biết, khối u này xuất hiện từ khi bé chào đời và ngày một phát triển lớn hơn. Các bác sĩ cho biết, nếu không được phẫu thuật loại bỏ, khối u có thể gây tử vong.

Chết lâm sàng 5 phút, tỉnh dậy đã thấy mất một chân

Đầu năm 2016, Ivy Daniels 27 tuổi bị hạ đường huyết và nằm bất động trong phòng. Khi phát hiện cô đã ngưng thở và không có nhịp tim, bạn trai cô đã gọi cấp cứu đồng thời tiến hành hô hấp nhân tạo cho bạn gái mình. Tuy nhiên, khi tới bệnh viện, bác sĩ cho biết cô đã chết lâm sàng 5 phút. Rất may sau đó cô bỗng lấy lại nhịp tim mặc dù vẫn bất tỉnh. Daniels được chuyển viện trong tình trạng hôn mê, chết não. Hai ngày sau đó, chân cô bắt đầu chuyển sang màu đen vì nghẽn máu ở chân phải. Gia đình và bác sĩ không còn cách nào khác là phải cắt bỏ đi phần chân dưới của cô trong lúc cô vẫn đang hôn mê. Đương nhiên khi tỉnh dậy và thấy bị cưa chân, Daniel đã rất hoảng sợ.

Brazil bác nguy cơ bùng phát dịch Zika tại Olympic 2016

Ngày 6/7, Tổng thống lâm thời Brazil Michel Temer khẳng định virus Zika sẽ khó có khả năng bùng phát thành dịch bệnh tại Thế vận hội Olympic 2016. Theo ông Temer, cũng giống như Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chính quyền Brazil có thể đảm bảo rằng sẽ không có đợt bùng phát lây nhiễm Zika trong thời gian diễn ra Oympic 2016. Ông cho biết vào mùa Đông ở Nam Bán cầu, mức độ lây lan các bệnh truyền nhiễm qua muỗi Aedes aegypti là rất thấp.

9 tuổi đã suy thận vì mắc bệnh Spina bifida không được phát hiện

Cháu Nguyễn Hoàng Giang mới 9 tuổi, quê Thái Bình, mắc dị tật bẩm sinh Spina bifida nhưng không được phát hiện và điều trị trong nhiều năm nên đã dẫn đến biến chứng đáng tiếc là suy thận. Trước đó, Hoàng Giang gặp các triệu chứng như rỉ tiểu, tiểu không kiểm soát, thỉnh thoảng sốt 1 đợt, người nhà tự cho uống thuốc kháng sinh thì thấy hết nhưng sau đó lại bị.

Các bác sĩ hiến máu, cứu sống mẹ con sản phụ đang nguy kịch

Sáng 7/7, ThS.BS Lê Ngọc Thanh, Trưởng phòng Kế hoạch chuyên môn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sáng ngày 6/7, sản phụ Võ Thị Lượng (26 tuổi, ngụ tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng lơ mơ, da niêm mạc nhợt nhạt, mạch khó bắt, huyết áp không đo được, tim thai rời rạc, âm đạo ra nhiều máu, tử cung co cứng liên tục, sản phụ được chẩn đoán là bị nhau tiền đạo. Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và thực hiện ca mổ khẩn cấp, trong quá trình mổ, sản phụ bị mất máu nhiều trong khi ngân hàng máu đang đang cạn kiệt. Tình thế khẩn cấp, 3 bác sĩ của bệnh viện đã hiến máu, cứu sống mẹ con sản phụ bị mất nhiều máu trong ca sinh mổ cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Bệnh lạ khiến khối u che hết mặt bé 11 tháng tuổi