Quảng Ninh: Thành lập hai trạm kiểm tra, ngăn chặn xe chở than lậu

Hà Tiên(TH)| 11/11/2015 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định thành lập hai trạm kiểm tra liên ngành trên QL18 và QL10 nhằm kiểm tra, ngăn chặn xe chở than lậu.

Theo đó, Trạm kiểm tra số 1 sẽ được đặt tại Trạm Kiểm tra trọng tải ở Km 103, QL18A, phường Đại Yên,Tp. Hạ Long; Trạm kiểm tra số 2 được đặt trên QL10 đoạn thuộc địa phận khu Đá Bạc, phường Phương Nam, Tp. Uông Bí. Đây là hai tuyến giao thông luôn có nhiều xe chở than lâu năm đi từ thành phố Hạ Long và huyện Hoành Bồ đến các địa phương lân cận như Hải Phòng, Hải Dương... 

      Quảng Ninh: Thành lập hai trạm kiểm tra, ngăn chặn xe chở than lậu

             Km 103, QL18A đoạn thuộc phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, nơi đặt Trạm Kiểm tra số 1

Lực lượng tham gia ở các trạm kiểm tra, ngăn chặn xe chở than trái phép gồm: Công an, Quân đội, TTGT; trong đó vị trí Trạm trưởng giao Công an tỉnh đảm nhiệm. Với mỗi ca trực 9 người, Trạm trưởng sẽ phân công nhiệm vụ cho các thành viên và giao 1 đồng chí CSGT làm ca trưởng.

Công an tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho Công an Tp. Hạ Long và Uông Bí bố trí lực lượng phối hợp khi có yêu cầu của trạm, tiếp nhận các vụ việc do trạm chuyển để giải quyết theo quy định của pháp luật. Lãnh đạo Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở GTVT thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của trạm kiểm tra, ngăn chặn xe chở than lậu; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tiêu cực; động viên, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Để tăng cường kiểm tra, các trạm bố trí 3 ca làm nhiệm vụ 24/24h hằng ngày, kể cả thứ bảy và chủ nhật để làm nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý và ngăn chặn các xe chở than, nghi chở than trái phép trên 2 đoạn QL10 và QL18.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Thành lập hai trạm kiểm tra, ngăn chặn xe chở than lậu