TP. HCM: Không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo

Xuân Diệp| 15/01/2018 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Sở GD-ĐT TP.HCM có văn bản số 133/GDĐT-VP về việc chăm lo Tết Mậu Tuất 2018. Theo đó, Sở GD-ĐT đề nghị không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo các cấp, không được sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cá nhân.

Để cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên có một cái Tết vui tươi, an toàn, đơn giản, triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, Sở GD-ĐT đề nghị thủ trưởng các đơn vị thực hiện tốt các nôi dung sau:

Các nhà trường, các đơn vị trực thuộc tổ chức hoạt động đón Tết vui tươi, an toàn, đơn giản, triệt để tiết kiệm, chống lãng phí. Nghiêm cấm lợi dụng lễ, Tết để tổ chức liên hoan, chiêu đãi gây lãng phí tiền và tài sản của nhà nước, của tập thể hoặc nguồn tiền có gốc từ ngân sách, từ công quỹ, từ các nguồn tài trợ để thưởng, biếu tặng cho các tổ chức và cá nhân dưới mọi hình thức không đúng chế độ nhà nước.

Không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo các cấp, không được sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cá nhân.

TP. HCM: Không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo

 Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Những đơn vị được trích quỹ thưởng theo chế độ cho cá nhân, đơn vị có công trong phối hợp, giúp đỡ thì phải công khai danh sách thưởng và mức thưởng cho toàn thể cơ quan, đơn vị biết.

Lãnh đạo đơn vị có trách nhiệm tổ chức kiểm tra và xử lý tập thể, cá nhân vi phạm và chịu trách nhiệm trước Sở GD-ĐT nếu để xảy ra vi phạm ở đơn vị mình chịu trách nhiệm.

Quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi và trao quà Tết cho các đối tượng là học sinh nghèo, sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết, giáo viên, nhân viên khó khăn, giáo viên, nhân viên hưu trí, cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên có người thân đang công tác tại biển đảo, biên giới của Tổ quốc.

Nhắc nhở cán bộ, giáo viên và giáo dục học sinh, sinh viên đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết nhằm hạn chế tối đa xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, đề phòng dịch tiêu chảy cấp.

Tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh thực hiện tốt Luật Giao thông, không tham gia cho việc đua xe trái phép, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền, vận động để học sinh, sinh viên không tụ tập đông người trái pháp luật, không hành động quá khích, không tham gia các hoạt động do các thế lực thù địch, phản động, kích động, dụ dỗ, lôi kéo.

Tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, sinh viên không tham gia các hình thức cờ bạc, các trò chơi có nguy cơ về tai nạn thương tích, không sử dụng các văn hóa phẩm có nội dung không lành mạnh, không sử dụng thuốc lá, rượu bia và một số chất gây nghiện khác.

Triệt để thực hiện lệnh cấm sử dụng các loại pháo, kiên quyết không để xảy ra tình trạng học sinh, sinh viên sử dụng các loại pháo và trò chơi gây ra cháy nổ tại các trường học.

Tổ chức các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, các hội trại giao lưu mừng Xuân – mừng Đảng vui vẻ, phấn khởi, lành mạnh, tiết kiệm phù hợp với điều kiện của đơn vị mình.

Sở GD-ĐT TP. HCM cũng đề nghị thực hiện nghiêm túc việc nghỉ Tết Âm lịch và đi học lại bình thường theo Quyết định số 3966/QĐ-UBND ngày 25 tháng 7 năm 2017 của UBND thành phố về việc ban hành kế hoạch thời gian năm học 2017-2018 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.HCM.

Cụ thể: Đối với cấp mầm non, phổ thông, GDTX: được nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu từ ngày 12/02/2018 (27 tháng Chạp Âm lịch) đến hết ngày 23/02/2018 (Mùng 8 tháng 1 Âm lịch). Học sinh đi học lại bình thường vào ngày 24/02/2018.

Đối với các trường khối Cao đẳng – TCCN trực thuộc căn cứ vào kế hoạch thời gian năm học Hiệu trưởng các trường quyết định thời gian nghỉ Tết cho học sinh, sinh viên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo