Giáo dục

SVF Academy thắp sáng ước mơ trở thành NTK áo dài của giáo viên, sinh viên

Minh Khang 17/04/2024 - 18:48

Bộ Giáo dục và Đào tạo - Công Đoàn giáo dục phối hợp cùng SVF Academy tố chức chương trình “Cắt may và thiết kế áo dài ly vuông Đỗ Trịnh Hoài Nam 2024” miễn phí trao giá trị đến với hàng nghìn giáo viên, sinh viên trên toàn quốc là thông tin giáo dục, hướng nghiệp nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Theo báo cáo "Triển vọng Việc làm và Xã hội Thế giới: Xu hướng 2024" vừa công bố của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), dự báo năm 2024, tỉ lệ thất nghiệp toàn cầu sẽ tăng thêm 2 triệu người, từ 5,1% (năm 2023) lên 5,2%, và việc chuyển đổi số vẫn là thách thức lớn cho các quốc gia, nhất là các nước đang phát triển. Trước thách thức về việc làm và thu nhập bị ảnh hưởng đặc biệt sau thời gian bứt phá ngắn ngủi sau đại dịch, tổng toàn bộ tăng trưởng năng suất lao động nhanh chóng quay trở lại tốc độ thấp. Trong bối cảnh đó, những lớp học trao giá trị thiết thực đến các đối tượng lao động trong xã hội trở nên “hot” bởi tính cấp thiết. Cơ hội trở thành NTK áo dài với kinh phí 0 đồng, đến với giáo viên, sinh viên toàn quốc thông qua chương trình “Cắt may và thiết kế áo dài ly vuông Đỗ Trịnh Hoài Nam 2024” do Bộ Giáo dục và Đào tạo - Công Đoàn giáo dục phối hợp cùng SVF Academy tổ chức tiếp tục là những thông tin nhận được nhiều sự quan tâm bởi tính hiệu quả của chương trình.

316-202404171843121.jpg
SVF Academy đã cùng NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam thắp sáng ước mơ trở thành NTK áo dài của giáo viên, sinh viên toàn quốc thông qua chương trình “Cắt may và thiết kế áo dài ly vuông”

Năm 2023, dự án đào tạo cắt may và thiết kế Áo Dài của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam kết hợp với NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam - Giám đốc Học viện SVF Academy là một hoạt động không chỉ là dạy nghề và tư vấn khởi nghiệp mà còn thúc đẩy văn hóa, xã hội. SVF Academy, đại diện là NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã đề xuất với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức 2 khóa học “Cắt may và thiết kế áo dài" và Đào tạo tư vấn nghề nghiệp, xây dựng thương hiệu và khởi nghiệp - phát huy tài nguyên bản địa được hỗ trợ 100% học phí cho các hội viên. Hai Chương trình đang được thông tin rộng rãi đến hội viên, phụ nữ cả nước qua hệ thống Hội. Với thành tựu gần 10 nghìn hội viên phụ nữ trong và ngoài nước đã được đào tạo cắt may, thiết kế áo dài. Ghi dấu cho sự kiện này, vào tháng 2 vừa qua, Chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam” nhằm hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” được tổ chức bởi Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam kết hợp cùng CLB Áo Dài Việt Nam và SVF HOLDING đã diễn ra thành công mãn nhãn tại Hà Nội. Đây là chương trình khai mạc tuần lễ áo dài đầu tiên được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tổ chức sau nhiều năm phát động.

316-202404171843122.jpg
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, đại diện SVF Academy nhận hoa từ Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga tặng tại đêm khai mạc Tuần Lễ Áo dài Việt Nam
316-202404171843133.jpg
Phu nhân đại sứ các nước trình diễn áo dài là một nét đẹp giao lưu văn hoá được lan toả từ chương trình

Nối tiếp thành công của chương trình “Cắt may và thiết kế áo dài" do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam - Đại diện học viện SVF Academy tố chức, năm 2024 Học viện SVF Academy sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Công Đoàn giáo dục triển khai chương trình “Cắt may và thiết kế áo dài ly vuông Đỗ Trịnh Hoài Nam 2024” hỗ trợ giáo viên – sinh viên trên toàn quốc. Nhu cầu được học về thiết kế áo dài là nhu cầu cấp thiết không chỉ đối với đối tượng phụ nữ mà còn là điều mong mỏi của không ít giáo viên, học sinh, sinh viên.

316-202404171843134.jpg
57 nhà thiết kế trong tổng số gần 10 nghìn học viên trưởng thành từ chương trình "Cắt may và thiết kế áo dài" do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam - Đại diện học viện SVF Academy tố chức đã trình diễn ấn tượng tại Chương trình nghệ thuật "Hương Sắc Áo Dài Việt"

Để có thể tự tay thiết kế được những chiếc áo dài phục vụ cho công việc, đời sống của các giáo viên, sinh viên là điều tưởng chừng không thể, đến nay nhờ ý tưởng mở khoá học “Cắt may và thiết kế áo dài ly vuông Đỗ Trịnh Hoài Nam 2024” hỗ trợ giáo viên – sinh viên trên toàn quốc chắc chắn sẽ đem lại những giá trị thiết thực. Nghề giáo viên với đặc thù công việc khiến các cô giáo là những người mặc áo dài với tần suất liên tục vào top đầu trong số các nghề nghiệp khác. Áo dài ly vuông là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên một phong cách riêng biệt. Công thức cắt may áo dài ly vuông rất bổ ích, rất đáng để học. Đây là công thức đặc biệt của SVF Academy giúp áo dài không nhăn nách, dúm cổ, tôn dáng, che khuyết điểm một cách hoàn hảo. Đây là một lựa chọn tốt cho những ai muốn thể hiện vẻ đẹp trang nhã và độc đáo trong trang phục của mình. Áo dài ly vuông là một kiểu dáng độc đáo trong thiết kế của áo dài Việt Nam, với các đặc trưng riêng biệt.

316-202404171843135.jpg
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết: "Mục đích của chương trình là giúp hội viên biết cắt may áo dài đẹp theo công thức áo dài ly vuông, biết chỉnh dáng áo dài, khắc phục khuyết điểm theo từng dáng người, có thể khởi nghiệp, mở cửa hàng/thương hiệu áo dài và kinh doanh hiệu quả"

Bên cạnh đó, những nhà đào tạo SVF Academy của cũng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm, tư vấn khởi nghiệp áo dài góp phần giảm những rủi ro khi đầu tư khởi nghiệp ngành nghề may mặc áo dài và góp phần quảng bá áo dài đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

316-202404171843136.jpg
SVF Academy và Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam mong muốn giúp đỡ hội viên biết cắt may áo dài, có thể khởi nghiệp và kinh doanh áo dài hiệu quả

Không chỉ được biết đến là một nhà thiết kế áo dài tâm huyết với nghề cùng hơn 30 năm kinh nghiệm, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đại diện SVF Academyđược nhiều thế hệ học viên, NTK theo học các khoá học về áo dài trong số đó nhiều nhà thiết kế đã có tên tuổi và có thể sống được với nghề. NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã cùng với các thế hệ học trò góp phần gìn giữ và lan toả tình yêu áo dài không chỉ bó hẹp trong biên giới quốc gia mà những cánh tay thắp lửa tình yêu áo dài ngày một vươn xa đến với bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SVF Academy thắp sáng ước mơ trở thành NTK áo dài của giáo viên, sinh viên