Đời sống

Sinh viên, lao động nghèo hồ hởi về quê đón Tết

Kim Sáng 31/01/2024 - 09:49

“Chuyến xe mùa Xuân” lăn bánh đưa hơn 2.000 sinh viên, người lao động khó khăn từ TP.HCM về các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên đón Tết.

Sáng 31/1, Thành Đoàn, Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, Báo Thanh niên phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức Lễ tiễn sinh viên khó khăn về quê đón Tết.

Năm nay, “Chuyến xe mùa Xuân” với chủ đề “Tết sum vầy, Xuân trọn vẹn” đưa 2.200 sinh viên và người lao động khó khăn từ TP.HCM về các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên đón Tết.

img_7937.jpg
Hàng ngàn sinh viên, người lao động khó khăn về quê ăn Tết.

Lần đầu tiên được tặng vé xe về quê đón Tết, cô Nguyễn Thanh Nam, quê Bình Định rất háo hức vì Tết năm nay tiết kiệm được một khoản chi phí mua vé xe để mang về cho gia đình.

"Tôi vô TP.HCM hơn 10 năm rồi, làm nghề mua bán hàng rong, cuộc sống ở thành phố vất vả lắm, mỗi năm đến Tết càng lo hơn. Năm nay được tặng vé xe về quê tôi rất vui và biết ơn", cô Nam nói.

Cô Nam hiện đang thuê trọ ở TP Thủ Đức, do cuộc sống khó khăn nên mỗi năm cô chỉ về quê vào dịp Tết.

img_7956.jpg
Trao tặng vé xe cho sinh viên về quê đón Tết

Cách đó không xa, cô Nguyễn Thị Giàng, làm nghề bán vé số, tranh thủ sửa soạn lại hành lý để lên xe về với gia đình. Hơn 20 năm vào TP.HCM, cô Giàng xúc động khi được lên chuyến xe nghĩa tình về quê ăn Tết.

Trò chuyện với phóng viên, cô Giàng liên tục gửi lời cảm ơn đến chương trình, các nhà tài trợ.

"Chồng con tôi ở ngoài quê, chỉ có mình tôi vô đây làm thuê, trung bình mỗi tháng tôi tốn hơn 2 triệu đồng tiền trọ, chưa kể chi phí khác. Được nhận vé về quê ăn Tết tôi vui lắm", cô Giàng nói.

img_7977.jpg
Tặng quà cho sinh viên về quê đón Tết

Chung tâm trạng háo hức với những người trên "Chuyến xe mùa Xuân", sinh viên Nguyễn Thị Mai, quê Đắk Lắk hồ hỡi nói: "Không lâu nữa, em sẽ được ăn cơm với gia đình, em vui lắm".

Cũng như nhiều bạn trẻ khác, hôm nay, Mai dậy từ tờ mờ sáng để chuẩn bị hành lý về nhà ăn Tết.

img_7988.jpg
Sinh viên khó khăn háo hức lên "Chuyến xe mùa Xuân" về nhà sum họp bên gia đình

Trước đó, nằm trong khuôn khổ "Chuyến xe mùa Xuân", chương trình đã triển khai các chuyến tàu đưa sinh viên đang học tập tại TP.HCM về quê đón Tết sớm.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM Trần Thu Hà nói: "Đoàn viên là mong ước của mỗi người dịp Tết đến Xuân về, đặc biệt là những ai xa quê hương, xa gia đình để học tập, lao động và sinh sống. Những ngày này, không khí Xuân mới - Xuân Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần, lại càng làm nô nức những trái tim xa quê, xa gia đình, thôi thúc mong ước đi để trở về sau một năm nhiều nỗ lực, vượt khó, vươn lên trong học tập.

"Chương trình "Chuyến xe mùa Xuân" thể hiện sự nỗ lực rất lớn từ Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố, sự chung tay của các doanh nghiệp trong xã hội hoá nguồn lực hỗ trợ, chăm lo sinh viên khó khăn", chị Hà nói.

img_8037.jpg
Chiến sĩ "Xuân tình nguyện" hỗ trợ người lao động lên xe

"Chuyến xe mùa Xuân" như một thông điệp lan tỏa tình nhân ái, sự sẻ chia, cùng nhau vượt qua khó khăn, làm nên một mùa Xuân ấm áp, một mùa Tết sum vầy, hạnh phúc, trọn vẹn hơn đến mọi người, mọi nhà.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo, hỗ trợ học sinh, sinh viên khó khăn của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố cùng các đơn vị phối hợp tổ chức.

Bên cạnh các chuyến xe, chuyến tàu miễn phí, trong dịp Tết Nguyên đán, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố còn giới thiệu 4.000 việc làm, tổ chức chương trình "Xuân từ triệu tấm lòng vàng" trao tặng 2.000 phần quà Tết cho học sinh, sinh viên...

Chương trình có sự phối hợp, tài trợ của các nhãn hàng Acecook, Lifebuoy.

Một số hình ảnh khác:

img_7949.jpg
img_7997.jpg
img_8049.jpg
img_7990.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên, lao động nghèo hồ hởi về quê đón Tết