Tin địa phương

Tặng quà đồng bào dân tộc và trao kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số

Minh Đức - Ngọc Anh 01/02/2024 - 19:38

Chiều 1/2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phối hợp với Báo Người Lao Động tổ chức lễ tặng quà đến đồng bào dân tộc và trao kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024.

binh-1.jpg
Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà cho đồng bào dân tộc.

Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa do ông Trương Hòa Bình, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và Chương trình “Học bổng dành cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” Báo Người Lao Động cùng thực hiện.

Trong dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TP.HCM đã phối hợp vận động các doanh nghiệp, quý mạnh thường quân tặng 100 phần quà đến đồng bào dân tộc và trao 100 suất kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền của đợt chăm lo là 200 triệu đồng.

trung.jpg
Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN TP.HCM cho biết, tình hình an ninh, chính trị, xã hội trên địa bàn TP.HCM được giữ vững, khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được củng cố và ngày càng vững mạnh. Đồng thời, các hoạt động chăm lo công tác an sinh xã hội tiếp tục được duy trì, nhất là hoạt động chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, đồng bào các dân tộc thiểu số vẫn tiếp tục được Ủy ban MTTQVN TP.HCM quan tâm, thực hiện.

Trong nhiều năm qua, đồng bào, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM ngoài sự chăm lo, hỗ trợ của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp, còn nhận được sự quan tâm của ông Trương Hòa Bình.

Ông Trương Hòa Bình đã thường xuyên vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm chăm lo các hoàn cảnh khó khăn, góp phần chung tay thực hiện tốt chính sách khuyến học, khuyến tài và công tác an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

binh-2(1).jpg
Đồng bào dân tộc và sinh viên nghèo được tặng quà nhân dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn.

Có thể nói, công tác chăm lo cho đồng bào dân tộc trên địa bàn TP.HCM đã nhận được sự chung tay của toàn xã hội. Nhờ điểm tựa về vật chất và tinh thần đó, cùng với ý chí và nghị lực của mình, nhiều hộ đã phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững và tạo điều kiện, giúp đỡ các hộ nghèo khác.

Trên tinh thần phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc, công tác chăm lo các đồng bào dân tộc khó khăn thông qua các hoạt động có ý nghĩa thiết thực để không một ai bị bỏ lại phía sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng quà đồng bào dân tộc và trao kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số